BY StolenHeart
24 Aug 19 1:54 pm

Microsoft เตรียมมอบเงินรางวัลกว่า $30,000 สำหรับผู้ที่ค้นพบ Bug ใน Microsoft Edge

5 Views

แม้จะปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานให้ดีขึ้น แต่ Microsoft Edge ก็ยังไม่เป็นที่รักของผู้ใช้งานอยู่ดี และนั่นก็ทำให้พวกเขาพยายามพัฒนาตัว Browser ให้ดีขึ้น พร้อมกับตั้งรางวัลให้กับผู้พบ Bug ในโปรแกรมเป็นจำนวนเงินสูงกว่า $30,000 เลยทีเดียว

โดยทาง Microsoft ได้เปิดตัวโครงการใหม่ในชื่อว่า Microsoft Edge Insider Bounty Program เพื่อให้ผู้ใช้งานและเหล่าแฮกเกอร์ช่วยเปิดเผยข้อมูลช่องโหว่ของ Browser ที่มีฐานการพัฒนาจาก Chromium ด้วยเงินรางวัลสูงกว่า $30,000 หรือประมาณเกือบหนึ่งล้านบาทไทย ถ้าหากพบช่องโหว่ในระดับ EoP และ WDAG

โดยโครงการดังกล่าวนี้เป็นหนึ่งในขั้นตอนที่ Microsoft ในการปฏิรูปตัว Browser Edge นอกเหนือไปจากการใช้ EdgeHTML แต่เริ่มเปิดกว้างสำหรับการพัฒนา Chromium Open Source ด้วยเช่นกัน เพื่อกระตุ้นผู้ใช้งานจาก Chrome หรือ FireFox ให้มาใช้งาน Edge ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมโครงการนี้ ก็ให้ไปดาวน์โหลด Microsoft Edge เวอร์ชั่น Beta สำหรับ Windows 10 ที่จะมีการอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ ก่อนเวอร์ชั่นปกติ และถ้าหาก Bug ที่ส่งไปนั้นถูกทดสอบแล้วว่าเป็นช่องโหว่ที่เกิดขึ้นจริง ก็จะได้รับเงินรางวัลตั้งแต่ $1,000 ถึง $30,000 เป็นค่าตอบแทนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top