BY DoctorYok
16 Nov 18 11:00 am

Microsoft เตรียมซื้อ Xoxco บริษัทพัฒนา AI และบอท

1 Views

สำหรับปีนี้ Microsoft จริงจังกับการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์เป็นอย่างมาก ล่าสุด Microsoft ได้ประกาศว่า บริษัทมีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการของบริษัท Xoxco ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาบอท

บริษัท Xoxco ถือว่าเป็นบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนา AI รายที่ 4 ที่ Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการภายในปีนี้

Lili Cheng รองประธานฝ่าย AI สำหรับการสื่อสาร ได้เขียนข้อความลงบล็อกว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาการเข้าซื้อกิจการกับบริษัท Xoxco เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์สำหรับการสนทนา รวมถึงจำลองความสามารถอื่นของมนุษย์

บริษัท Xoxco ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2009 และเริ่มผลิตผลงานอย่างจริงจังเมื่อปี 2013 บริษัทเป็นที่รู้จักจากการพัฒนาบอทให้กับแอปพลิเคชั่น Slack สำหรับนัดหมายการประชุม

บริษัททั้งสองไม่เปิดเผยราคาของการซื้อขายครั้งนี้ให้กับสื่อใดใด แต่ Xoxco คงเป็นแนวหน้าในการพัฒนาบอทสำหรับการสื่อสารให้กับบริษัท Microsoft อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ บริษัท Microsoft ยังประกาศการพัฒนา Virtual Assistant Accelerator หรือผู้ช่วยจำลอง ซึ่งเหมาะเจาะกับการซื้อกิจการของบริษัท Xoxco

Eric Boyd รองประธานฝ่ายพัฒนา AI ประจำบริษัท Microsoft กล่าวว่า Virtual Assistant Accelerator มอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับผู้พัฒนา ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลภาษาธรรมชาติ หรือการแปลงคำพูดเป็นอักขระดิจิทัล เพื่อให้ผู้พัฒนามีความเข้าใจและสร้างบอทได้ง่ายขึ้น

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Semantic Machines, Bonsai และ Lobe ซึ่งทั้งหมดนี้เน้นย้ำการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับผู้พัฒนาในแพลตฟอร์ม Azure เพื่อสร้าง AI ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top