BY Aisoon Srikum
6 Apr 21 11:37 am

Microsoft เซ็นสัญญากับกองทัพสหรัฐมูลค่ากว่า 22,000 ล้าน $ สำหรับผลิตอุปกรณ์ Holo Lens ทางการทหาร

0 Views

Microsoft กำลังพัฒนาชุดหูฟัง AR สำหรับกองทัพบกสหรัฐ เพื่อช่วยพัฒนาการรับรู้สถานการณ์

กองทัพบกสหรัฐฯประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Microsoft ได้เซ็นสัญญาเป็นเวลา 10 ปี และมีมูลค่ากว่า 22,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อผลิต Integrated Visual Augmentation System (IVAS) ซึ่งเป็น Holo Lens ที่ใช้สำหรับการทหารโดยเฉพาะ

วัตถุประสงค์ของโครงการ IVAS คือ การพัฒนาและทดสอบ แพลตฟอร์มที่ทหารจะใช้ในการซ้อมรบและฝึกซ้อมทักษะการต่อสู้ โดยทาง Microsoft จะจัดอุปกรณ์ให้กับทางกองทัพกว่า 120,000 ชุด ในระยะเวลา 10 ปีต่อจากนี้

Microsoft ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ IVAS นี้จะทำให้ทหารกองทัพบกมีความปลอดภัยมากขึ้น และการซ้อมรบจะทำให้พวกมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีที่ออกแบบมาสำหรับ Holo Lens และแพลตฟอร์มคลาวด์อย่าง Azure

ระบบนี้จะใช้เซ็นเซอร์กลางคืน เพื่อตรวจจับความร้อนและความละเอียดสูง และมันจะรวมเข้ากับ Heads Up Display แบบครบวงจรเพื่อช่วยให้การประเมินสถานการณ์ทำได้ดีขึ้น ส่งผลให้การตัดสินใจจากข้อมูลที่มี มีภาพรวมที่ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแผนการใช้ระบบโครงการ IVAS เพื่อใช้สร้างสถานการณ์รบแบบจำลองในการฝึกซ้อมในอนาคต

Microsoft เปิดเผยว่า ต้องการให้คนที่ปกป้องประเทศนี้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของประเทศ รวมถึงเทคโนโลยีจาก Microsoft ด้วย

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top