BY KKMTC
25 Sep 23 2:01 pm

Microsoft เคยพิจารณายุติให้การสนับสนุน Fallout 76 หากทำยอดผู้เล่นไม่ถึงเป้าหมาย

58 Views

หากทำยอดผู้เล่นไม่ถึงเป้าหมาย เกม Fallout 76 อาจต้องมาจุดอวสานก็ได้

อ้างอิงจากเอกสารที่มีข้อมูลหลุด เพื่อใช้ในการพิจารณาคดีเข้าซื้อ Activision Blizzard ต่อศาล เผยว่าอีเมลฉบับนี้มาจากปี 2021 โดยมีเนื้อหาว่า Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ได้มีการเจรจากับพาร์ทเนอร์ เพื่อนำ Fallout 76 มาลงให้เล่นใน PlayStation Now

สาเหตุที่ Microsoft และ Xbox เห็นด้วยกับการนำเกม Fallout 76 ไปลง PlayStation Now พร้อมกับ Game Pass เพราะว่าบริษัทต้องการให้เกมดังกล่าวสามารถดึงดูดผู้เล่นให้ได้มากขึ้น แล้วถ้าหากทำยอดผู้เล่นไม่ถึง 10 ล้านคนต่อเดือนรวมทั่วแพลตฟอร์ม ทาง Microsoft คิดว่าการปล่อยเกม Fallout 76 ไปจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

“ในมุมมองของผม Fallout 76 เป็นสถานที่ที่น่าสนใจ แน่นอนว่าเกมดังกล่าวเปิดตัวไม่สวยงามเท่าไหร่ เราจึงอยากให้ทีมงาน (อาจกล่าวถึง Bethesda) ได้มุ่งเน้นกับการปรับปรุงเกม และมองหากลุ่มผู้เล่นขนาดใหญ่ ซึ่งเรามีความรู้สึกว่าต้องทำให้เกมนี้มียอดคนเล่น 10 ล้านคนต่อเดือนจากทั่วทุกแพลตฟอร์ม หรือตัดสินใจต้องปล่อยเกมนี้ไป

ถ้าหากคุณเชื่อว่าการที่เกมนี้ได้ลง PSNow จะทำให้ยอดผู้เล่นเกมมากขึ้นนั้น ถ้างั้นผมเองก็สนับสนุนด้วย” – อีเมลเขียนโดย Phil Spencer

Fallout 76 เป็นเกม Multiplayer ที่เปิดตัวในช่วงปี 2018 แต่ในวันวางจำหน่าย เกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับที่ไม่ดีจากผู้เล่น เนื่องจากมีปัญหาทางด้านเทคนิคมากมาย, การดีไซน์ต่าง ๆ มีปัญหา และคอนเทนต์น้อย แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากตัวเกมมีการอัปเดตเนื้อหามาเรื่อย ๆ ปัจจุบัน เกมดังกล่าวก็กลับมามีกระแสตอบรับดีอีกครั้ง

เนื่องจากปัจจุบัน Fallout 76 ยังเปิดให้บริการตามปกติ ก็ดูเหมือนว่าเกมดังกล่าวจะสามารถทำยอดผู้เล่นได้เยอะตรงตามเป้าหมาย แล้วแนวทางของ Fallout 76 ในอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องตามข่าวสารกันต่อไปครับ

ที่มา: The Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top