BY StolenHeart
7 Jul 20 8:58 pm

Microsoft อาจกำลังสนใจร่วมประมูล เพื่อเข้าซื้อกิจการของ Warner Bros. Interactive

3 Views

หลังจากที่ในเดือนก่อนมีข่าวออกมาว่าทาง AT&T บริษัทแม่ของ Warner Bros. Interactive เตรียมที่จะเทขายแผนกเกมของพวกเขาให้กับบริษัทอื่นที่สนใจ จนอาจจะเกิดดีลสะท้านโลกขึ้นมาในไม่ช้า โดยมีค่ายเกมอย่าง EA, Activision และ Take-Two ให้ความสนใจ ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าจะมีอีกบริษัทหนึ่งให้ความสนใจและอาจจะมาร่วมประมูลเข้าซื้อกิจการด้วย นั่นก็คือ Microsoft นั่นเอง

รายงานจากทาง The Information ระบุว่า ทาง AT&T เตรียมที่จะขาย Warner Bros. Interactive ในมูลค่าที่ไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านเหรียญ โดยผู้ซื้อจะได้สตูดิโอทั้งหมดในเครือไปครอบครอง ซึ่งประกอบไปด้วย NetherRealm, Monolith, Avalanche, Traveller’s Tales และ RockSteady เป็นต้น โดยข่าวลือรอบล่าสุดนี้ทาง Microsoft ดูจะให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จากพวกเขารวมไปถึงค่ายเกมอื่น ๆ ที่ถูกกล่าวถึงด้วย

WB Games ถือเป็นค่ายหลักที่ทำการดัดแปลงเรื่องราวจากคอมิกส์แนวฮีโร่ของ DC มาเป็นวิดีโอเกม ซึ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คงหนีไม่พ้น Batman Arkham, Harry Potter และอีกมากมาย ซึ่งการตัดสินใจเทขายแผนกเกมของ AT&T นี้ก็มาจากการหารายได้เพื่อนำมาชำระหนี้ที่มาจากการเข้าซื้อกิจการของ Time Warner เมื่อปี 2018 ที่มีมูลค่าสูงถึง 109 พันล้านเหรียญ รวมไปแล้วตอนนี้ AT&T มีมูลค่าหนี้ที่ต้องขำระสูงถึง 200 พันล้านเหรียญเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ยังไม่มีการยืนยันว่าทาง AT&T จะตัดสินใจขาย Warner Bros. Interactive ให้กับใคร ซึ่งคาดว่าเราน่าจะได้รู้คำตอบกันในไม่ช้านี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top