BY Zreast
24 Jan 21 4:44 pm

Microsoft ออกโรงขอโทษเหตุ Xbox Live Gold ขึ้นราคาจนถูกผู้ใช้งานถล่ม และต้องล้มเลิกความคิดไป

5 Views

หลังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Microsoft ประกาศขึ้นราคาสมาชิก Xbox Live Gold ซึ่งเป็นการขึ้นราคาครั้งแรกในรอบ 10 ปี ก็ดูเหมือนบรรดาผู้ใช้งานจะไม่พอใจสักเท่าไรนัก และตกเป็นที่วิพากย์วิจารณ์จนภายหลังมีอันต้องล้มเลิกไป

สำหรับราคาที่จะถูกปรับนั้น จะขึ้นจาก 9.99 เหรียญฯ เป็น 10.99 เหรียญฯ ต่อเดือน (ขึ้น 1 เหรียญฯ) และ 24.99 เหรียญฯ เป็น 29.99 เหรียญต่อ 3 เดือน (ขึ้น 5 เหรียญฯ) ที่หนักไปกว่านั้นคือการยกเลิกการขายแพครายปี 59.99 เหรียญฯ และเปลี่ยนไปขายแพค 6 เดือนที่ราคาเดียวกัน จึงเหมือนกับว่าราคาสมาชิกรายปีนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าทีเดียว ซึ่งยิ่งทวีความเดือดดาลและผิดหวังต่อชุมชนขึ้นไปอีก

และแม้ว่าทาง Microsoft จะยังไม่เปิดเผยเหตุผลที่ขึ้นราคา แต่ขณะนี้ก็ได้ออกมาขอโทษแล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศตรึงราคาเดิม และยังเพิ่มเติมให้สามารถเล่นเกม Free-to-play ได้โดยไม่ต้องมี Xbox Live Gold แล้ว ทำให้เกม Free-to-play (เช่น Fortnite, Apex Legends) กลายเป็นเกมที่ฟรีจริง ๆ ซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มาให้ทราบภายหลัง

ขณะที่ทาง Phil Spencer ประธานของ Xbox ก็ออกมาทวีตตอบว่าเขาได้รับทราบถึงฟีดแบ็คแล้ว และนี่จะเป็นโอกาสที่ดีที่เขาจะได้เรียนรู้จากมัน

Xbox Live Gold นั้นคือบริการสมาชิกที่ถ้าหากเปรียบเทียบแล้วก็จะคล้ายคลึงกันกับ PlayStation Plus ที่จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ การเล่นออนไลน์สำหรับบางเกม, ดีลพิเศษ และเกมแจกฟรี ขณะที่บริการ Xbox Game Pass ที่เกมเมอร์อาจจะเคยได้ยินชื่อนั้น จะเป็นอีกบริการตัวหนึ่งที่เมื่อสมัครแล้วจะได้รับสิทธิเข้าถึงคลังเกมจำนวนมากทันที เปรียบดัง Netflix สำหรับวงการเกม ดังนั้น 2 บริการนี้จึงแตกต่างกัน แต่สามารถใช้ร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา

ที่มา : GameRant , Polygon

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top