BY DoctorYok
27 Jan 19 4:18 pm

Microsoft เตรียมหยุดสนับสนุน Windows 10 Mobile ธันวาคมนี้

3 Views

Microsoft มีแผนที่จะหยุดการสนับสนุนและยุติการปล่อยอัปเดตให้กับ Windows 10 Mobile ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะถือว่าเป็นการสิ้นสุดการเติบโตของระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile อย่างถาวร หลังจากที่ Microsoft เคยเปิดเผยเมื่อปี 2017 ว่าระบบปฏิบัติการดังกล่าวยังได้รับ Minor Updates อยู่ เพื่อเสริมความปลอดภัยของอุปกรณ์และความเสถียรของซอฟต์แวร์

อัปเดตความปลอดภัยของ Windows 10 Mobile จะสิ้นสุดอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2019 และระบบปฏิบัติการนี้จะไม่ได้รับการอัปเดตใดใดอีกหลังจากวันที่กำหนดไว้

ตามข้อมูลใน Support Note ของ Microsoft “ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile เวอร์ชั่น 1709 (ปล่อยในเดือนตุลาคม ปี 2017) เป็นอัปเดตล่าสุดของระบบปฏิบัติการนี้ และ Microsoft จะหยุดการสนับสนุนระบบปฏิบัติการดังกล่าวในวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2019”

Microsoft ได้แนะนำผู้ใช้งาน Windows 10 Mobile ให้เปลี่ยนไปใช้งานอุปกรณ์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android แทน ตามรายละเอียดใน FAQ อย่างไรก็ตาม หลังการยุติการสนับสนุน แอปพลิเคชั่นบางส่วนยังคงเปิดให้บริการต่อไปอีกเป็นเวลา 3 เดือน หรือจนถึงวันที่ 10 มีนาคม ปี 2020

นอกจากนี้แล้ว Microsoft ระบุว่าบริการบางอย่าง เช่น การอัปโหลดรูปถ่าย หรือการทำ Restoration อุปกรณ์จาก Backup ยังคงเปิดให้ใช้งานได้ต่อไปอีก 12 เดือน นับจากวันที่สิ้นสุดการสนับสนุนระบบปฏิบัติการ

Microsoft ได้ตัดสินใจที่จะสร้างและพัฒนาแอปพลิเคชั่นและบริการบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android แทน และอย่างที่ทราบกัน Microsoft ได้ยกให้ระบบปฏบัติการ Android เป็นระบบปฏิบัติการหลัก ประจำสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปของบริษัท

แต่ตอนนี้ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile ต้องตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายไปใช้ค่ายไหนดี ระหว่างค่ายหุ่นเขียวหรือค่ายผลไม้

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top