BY DoctorYok
28 Sep 18 4:18 pm

Microsoft เตรียมยุติการสนับสนุน Skype Classic

3 Views

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Microsoft ประกาศยุติการสนับสนุน Skype Classic (ver 7.0) อย่างเป็นทางการ แต่ก็ต้องเลื่อนกำหนดการปิดตัวออกไป เนื่องจากมีเสียงคัดค้านจากผู้ใช้งานจำนวนมาก ในวันนี้ Microsoft ยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะยุติการอัปเดต Skype Classic ในเดือนพฤศจิการยนปีนี้อย่างแน่นอน

Microsoft ประกาศว่า Skype 7 ที่เป็นเวอร์ชั่นเดสก์ทอปจะถูกยุติการสนับสนุนตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน และวันที่ 15 พฤศจิการยน สำหรับเวอร์ชั่นบนโทรศัพท์มือถือและแท็ปเล็ต สาเหตุที่ต้อง เลื่อนวันปิดตัวออกไป เกิดจากผู้ใช้งานจำนวนมากแสดงความไม่พอใจที่ Skype 8 ขาดฟีเจอร์สำคัญหลายอย่างที่เคยมีบน Skype 7

ผู้ใช้งานรายหนึ่งได้สร้างแคมเปญใน Change.org เพื่อขอให้ Microsoft สนับสนุนการใช้งาน Skype Classic เวอร์ชั่นเดสก์ทอปต่อไป “เพื่อผู้ใช้งานระดับองค์กร” ตอนนี้มีผู้ใช้งานร่วมลงชื่อในแคมเปญดังกล่าวร่วม 1,000 คนแล้ว

อย่างไรก็ตาม Microsoft ออกมาแถลงว่า บริษัทรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้งานทุกท่าน และเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ที่ขาดหายไปใน Skype 8 เร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้แล้ว ล่าสุด Microsoft เพิ่งเพิ่มฟีเจอร์บันทึกการสนทนาและค้นหาข้อความในช่องแชท

Microsoft กล่าวเพิ่มเติมว่า ฟีเจอร์อีกมากมายกำลังจะถูกเพิ่มเข้าไปใน Skype 8 เร็ว ๆ นี้ ตามความต้องการและข้อเรียกร้องของผู้ใช้งาน รวมถึงเพื่อให้ Skype 8 มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Skype 7 อย่างแท้จริง

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top