BY KKMTC
16 Jun 21 12:13 pm

Microsoft ยุติการสนับสนุน Windows 10 รุ่น Home และ Pro ที่ 14 ต.ค. 2025 พร้อมคาดเปิดตัว Windows ใหม่เร็ว ๆ นี้

7 Views

PC Gamer รายงานจากเอกสาร ‘Official Microsoft document‘ เผยว่า Microsoft ได้ประกาศขีดเส้นตายล่วงหน้า เตรียมยุติการสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home และ Pro ในวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2025

“Microsoft จะยังคงสนับสนุน Windows 10 ต่อไปจนถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2025” – Microsoft ระบุในเอกสาร

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ Microsoft เผยว่าจะเตรียมเปิดตัว “Windows รูปแบบ Next-Generation” ในช่วงเวลาเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าการประกาศยุติการสนับสนุน Windows 10 มีขึ้นเพื่อให้ยูสเซอร์เตรียมตัวใช้ Windows เวอร์ชันใหม่ในอนาคต

“ในเร็วๆ นี้ พวกเราจะแบ่งปันการอัปเดตสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของระบบ Windows ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เพื่อปลดล็อกโอกาสทางเศรษฐกิจที่มากขึ้นสำหรับนักพัฒนาและผู้สร้าง” Satya Nadella CEO ใน Microsoft กล่าวในการประชุม Build conference เมื่อเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Microsoft ระบุวันที่สิ้นสุดการสนับสนุนสำหรับ Windows 10 บางรุ่นเท่านั้น ไม่ใช่ระบบปฏิบัติการโดยรวมทั้งหมด เพราะฉะนั้นจึงคาดเดาว่า Windows 10 รุ่นอื่นที่นอกเหนือจาก Home และ Pro อาจได้รับการสนับสนุนต่อไป

นอกจากนี้ Microsoft เคยประกาศว่าวันที่ 24 มิถุนายน จะมีการเปิดตัวครั้งสำคัญของ Microsoft พร้อมบอกใบ้เป็นภาพเคลื่อนไหวโลโก้ Windows ที่ไม่เคยปรากฏตัวที่ไหนมาก่อน ซึ่งคาดว่าการเปิดตัวดังกล่าวอาจเป็น Windows 11 ก็เป็นไปได้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top