BY StolenHeart
16 Jun 19 7:49 pm

Microsoft ยืนยัน Scarlett จะไม่ใช่ฮาร์ดแวร์คอนโซลตัวสุดท้ายของพวกเขาแน่นอน

1 Views

แม้จะมีการเปิดตัวออกมาแล้วสำหรับ Project Scarlett โปรเเจคการพัฒนาคอนโซลรุ่นใหม่ของทาง Microsoft ที่มีประสิทธิภาพเหนือล้ำขึ้นไปอีกขั้น แต่ด้วยเทรนด์ของตลาดในตอนนี้ที่เหล่าผู้พัฒนาเริ่มให้ความสนใจในแพลตฟอร์มการเล่นเกมแบบ Streaming อย่าง Stadia กันมากขึ้น แต่ทางประธานของ Xbox ก็ได้ยืนยันว่า Scarlett จะไม่ใช่เครื่องคอนโซลรุ่นสุดท้ายจากทาง Microsoft อย่างแน่นอน

YouTube video

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของทาง Giant Bomb ที่ได้พูดคุยกับคุณ Phil Spencer ประธานของ Xbox เกี่ยวกับงาน E3 2019 ที่ผ่านมา รวมไปถึงเรื่องสำคัญคือ Project Scarlett ที่เป็นชื่อของเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายในช่วงวันหยุดปี 2020 และเขาก็ยืนยันว่า Scarlett จะไม่ใช่เครื่องคอนโซลตัวสุดท้ายของพวกเขาอย่างแน่นอน

“เราไม่ได้วางแผนให้ Scarlett เป็นคอนโซลตัวสุดท้ายของพวกเราครับ” Spencer กล่าวในการสัมภาษณ์ “สิ่งสำคัญของพวกเราในตอนนี้คือ การค้นหาว่าอะไรคือจุดเปลี่ยนของประสบการณ์ ที่สร้างความหมายอันมีค่าขึ้นมาได้บ้าง”

แน่นอนว่าวันเวลาในการวางจำหน่ายที่แน่นอนของ Scarlett นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา นอกจากช่วงเวลากว้าง ๆ เท่านั้น ซึ่งก็ต้องใช้เวลาอีกประมาณปีถึงสองปีที่เราจะได้เห็นรูปโฉมของมันจริง ๆ และก็รวมไปถึงโปรเจค Game Streaming อย่าง xCloud อีกด้วย

และสิ่งที่เรารู้ในตอนนี้ก็คือมันจะมีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงมาก ๆ โดยจะใช้ CPU จาก AMD รุ่น Zen 2 ที่แรงกว่าบน Xbox One 4 เท่า และยังรองรับความละเอียดระดับ 8K ที่เฟรมเรท 120 เฟรมอีกด้วย รวมไปถึงใช้ HDD แบบ SSD ที่มีความเร็วในการอ่านสูงมาก ๆ อีกด้วย

ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่ารูปลักษณ์และวันวางจำหน่ายของคอนโซลตัวใหม่จาก Microsoft นี้จะมาเขย่าวงการเกมได้มากน้อยแค่ไหนในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top