BY StolenHeart
12 Sep 20 8:43 pm

Microsoft ยืนยัน เครื่อง Xbox Series S จะไม่มีระบบ Enhancement จาก Xbox One X

5 Views

ประกาศวันวางจำหน่ายมาแล้วเรียบร้อยสำหรับเครื่อง Xbox Series X และ S ที่แยกตลาดรวมไปถึงกลุ่มผู้ใช้อย่างชัดเจน แต่สำหรับเจ้าของเครื่อง Xbox SS ที่อยากเล่นเกมเก่าจาก Xbox One และต้องการจะใช้ฟีเจอร์ Enhancement ปรับภาพสวยจากเครื่อง Xbox One X ก็คงต้องเศร้ากันเสียหน่อย เพราะตัวเครื่องจะไม่มีฟังก์ชั่นนี้ติดมาให้ด้วย

ตัวแทนจาก Microsoft ได้แจ้งกับทางเว็บไซต์ Gamespew เกี่ยวกับคุณสมบัติที่หายไปของเครื่อง Xbox Series S ที่เป็นเครื่องรุ่นเล็ก โดยตัวเครื่องนั้นแม้จะรองรับการเล่นเกมจากเครื่องรุ่นเก่า หรือ Backward compatible ได้ แต่ตัวเครื่องจะไม่มีระบบการปรับภาพสวยจากเครื่อง Xbox One X ติดมาด้วย

“Xbox Series S ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมในยุค Next-Gen ที่ความละเอียด 1440p 60FPS เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการเล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดกับการเล่นเกมแบบ Backward Compatible แบบดั้งเดิม ซึ่งเครื่อง Xbox Series S นั้นจะใช้โหมด Backward Compatible ของเครื่อง Xbox One S ที่มีการเพิ่มความละเอียดของภาพ เวลาในการโหลดและเฟรมเรตที่ดีขึ้น และรองรับเทคโนโลยี HDR อีกด้วย” ตัวแทนจาก Microsoft กล่าว

แม้จะน่าเสียดายที่ระบบปรับภาพดังกล่าวนี้จะไม่ถูกใส่มาในเครื่อง Xbox Series S แต่มันก็จะยังดูดีกว่าการเล่นเกมเก่าบนเครื่องรุ่นก่อนอย่างแน่นอน ดังนั้นแฟนเกมก็น่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องดังกล่าวนี้เท่าใดนัก

Xbox Series S และ Series X จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top