BY DoctorYok
7 Nov 18 11:37 am

Microsoft ยกสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของตัวเอง ยัดลงในเกม Minecraft

13 Views

Microsoft กำลังก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในกรุง Washington D.C. โดยจะใช้พื้นที่กว่า 2 ตารางกิโลเมตร และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2022

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้จะมีสถานที่ทำงานถึง 18 ตึก รวมถึงสนามฟุตบอล สนามคริกเก็ต และร้านค้า ซึ่งตั้งอยู่โดยรอบ

การก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่จะเริ่มต้นขึ้นในเร็ว ๆ นี้ และในขณะเดียวกัน Microsoft ได้มอบหมายให้ Blockworks จำลองสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ลงในเกม Minecraft เพื่อให้พนักงานของ Microsoft สำรวจและเยี่ยมชมพื้นที่ต่าง ๆ ก่อนเข้าใช้งานจริง

บริษัท Blockworks เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการจำลองสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ของโลกจริงลงในเกม Minecraft นอกจากนี้แล้ว Blockworks เคยรับงานโปรเจกต์ขนาดใหญ่ อย่างเช่น งานจำลอง Disney Land, Warner Bros. Movie World และ Museum of London

ผู้ที่เป็นเจ้าของเกม Minecraft แบบ Education Edition สามารถสำรวจสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Microsoft ได้เช่นกัน และ Microsoft จะอัปเดตพื้นที่ในเกมอย่างต่อเนื่อง

Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Mojang หรือผู้พัฒนาเกม Minecraft ด้วยราคาสูงถึง 2 พัน 5 ร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเกม Minecraft ช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายของ Xbox และ Windows Phone ให้สูงขึ้น มากไปกว่านั้น Microsoft มีแผนที่จะร่วมมือกับ Nintendo เพื่อสร้างระบบ Cross-Play

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top