BY StolenHeart
16 Jun 18 2:35 am

Microsoft พุ่งเป้าให้ Xbox รุ่นต่อไป รันด้วยเฟรมเรทที่สูงขึ้นและโหลดไวขึ้น

6 Views

ความไวเป็นของปีศาจ

ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแค่เหล่าเกมเมอร์เท่านั้นที่คิดว่าเฟรมเรทและเวลาในการโหลดที่เร็วขึ้นคือสิ่งสำคัญเท่านั้น Phil Spencer ประธานของ Xbox เองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน ว่าเครื่องคอนโซลยุคต่อไป จะต้องรันในเฟรมเรทที่สูงขึ้นและมีเวลาในการโหลดที่เร็วขึ้นด้วย

เวปไซด์ Giant Bomb ได้ใช้โอกาสในการสัมภาษณ์ถามถึงเป้าหมายทางเทคโนโลยีที่ทาง Microsoft อยากไปให้ถึงไว้ดังนี้

“ผมคิดว่าเฟรมเรทคือพื้นที่ๆเครื่องคอนโซลสามารถทำอะไรได้มากว่านี้ครับ เอาทั่วๆไปก่อนก็คือเมื่อคุณลองมองไปถึงความสมดุลระหว่าง CPU กับ GPU ในเครื่องคอนโซลยุคนี้ ถ้าจะให้เทียบกับเครื่อง PC แล้วมันก็เหมือนกับคนละโลกเลย ซึ่งผมคิดว่างานตรงส่วนนี้เราสามารถทำได้ครับ”

“ผมหวังมาเสมอเลยนะว่าเกมน่าจะเข้าเล่นได้ไวกว่านี้ อย่างเกม State of Decay ที่ผมเล่นหนักมากในช่วงนี้มันก็ต้องรอตรงหน้าจอ Ready to Start และให้เกมทำการติดตั้งไปเรื่อยๆ ซึ่งนั้นทำให้ผมรู้สึกผิดเหมือนกับเกมเมอร์คนอื่นๆเลยครับ”

นอกจากนั้นคุณ Spencer ยังพูดถึงระบบ FastStart ที่เพิ่งเปิดตัวไปเป็น Feature ใหม่เพื่อให้เกมโหลดไวขึ้นจะเป็นสิ่งที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ และเกมใหม่ๆที่จะออกวางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox One น่ารันที่เฟรมเรทสูงกว่านี้ด้วย แต่สำหรับข่าวเกี่ยวกับเครื่องคอนโซลรุ่นต่อไปของ Microsoft จะเป็นอย่างไร ณ ตอนนี้ยังไม่รายละเอียดใดๆเพิ่มเติมครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top