BY StolenHeart
23 Jun 20 2:30 am

Microsoft ประกาศปิดแพลตฟอร์ม Mixer พร้อมจับมือเป็นพันธมิตรกับ Facebook Gaming

5 Views

หลังจากที่พยายามผลักดันแพลตฟอร์ม Streaming ของตัวเองมานาน ในที่สุด Microsoft ก็ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ ปิดตัวแพลตฟอร์ม Mixer ของตนเองและไปจับมือร่วมกับ Facebook Gaming แทนแล้ว

Ninja

รายงานจาก The Verge ระบุว่า Microsoft เตรียมที่จะปิดแพลตฟอร์ม Mixer ลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ พร้อมกับประกาศจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ Facebook Gaming ในการย้ายเหล่า Streamer ที่อยู่ในแพลตฟอร์มนี้ทั้งหมดไปอยู่ด้วยกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Mixer เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการ Live Streaming เกี่ยวกับวิดีโอเกมโดยเฉพาะของทาง Microsoft ซึ่งในปีที่แล้วมีดีลสะท้านโลก ดึงตัว Ninja จาก Twitch ไปอยู่ในสังกัดของตนเกิดขึ้น รวมไปถึงคนดังอื่น ๆ อย่าง Shroud ที่มีค่าเหนื่อยในระดับสูงอีกด้วย แต่ในระยะหลังนั้นแทบไม่มีใครพูดถึงอีกเลย การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ครั้งนี้อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของพวกเขาก็เป็นได้

นอกจากนั้นยังมีข่าวลือจากวงในที่ระบุว่า ทาง Facebook ได้ทำการเจรจาเพื่อดึงตัว Streamer รายใหญ่อย่าง Ninja และ Shroud ให้มาอยู่ในสังกัดด้วย โดยยังได้รับเงินเต็มจำนวนเหมือนในช่วงที่ยังอยู่กับ Mixer แต่ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลตรงนี้แต่อย่างใด และพวกเขาจะสามารถย้ายกลับไปอยู่ที่ Twitch ได้ถ้าหากต้องการ

สำหรับใครที่ติดตามดู Streamer ในช่องทาง Mixer หลังจากวันที่ 22 กรกฎาคมเป็นต้นไป ทุกอย่างจะถูกดึงมาที่ช่อง Facebook Gaming ทั้งหมด ส่วนอนาคตจะไปได้สวยหรือไม่นั้น เราก็คงต้องมารอดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top