BY KKMTC
14 Dec 21 2:44 pm

Microsoft ประกาศขายโปสเตอร์ลาย Red Ring of Death ให้ชาว Xbox 360 ได้คิดถึงวันวาน

8 Views

วงแหวนแดงมรณะสุดโด่งดังในอดีตกลายเป็นโปสเตอร์ไปซะแล้ว

ทีมงาน Microsoft ประกาศผลิตโปสเตอร์ลาย Red Ring of Death หรืออาการปัญหายอดนิยม ที่เคยเกิดขึ้นในช่วงวันวางจำหน่ายเกมคอนโซล Xbox 360 เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองการปล่อยสารคดี “Power On: The Story of Xbox” และแน่นอน คุณสามารถซื้อโปสเตอร์ลายดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการ Xbox ได้แล้ววันนี้

สำหรับเกมเมอร์ที่ไม่รู้จัก Red Ring of Death หรือวงแหวนแดงมรณะ เป็นชื่อเรียกอาการ Error ของ Xbox 360 ที่มีโอกาสเกิดขึ้น เพราะตัวเกมคอนโซลมีอุณหภูมิร้อนเกินไป (Overheat) ซึ่งหากมีอาการดังกล่าว ตัวเครื่องจะเตือนผู้ใช้ด้วยการโชว์ไฟสีแดงตรงปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และไม่สามารถเล่นเกมได้จนกว่าอาการ Overheat จะทุเลาลง

Xbox 360 (2)

แต่อย่างไรก็ตาม สินค้าลอตแรกของ Xbox 360 ส่วนใหญ่ ผู้เล่นพบว่าเกมคอนโซลมีปัญหา Overheat เร็วเกินไป ส่งผลให้ช่วงเวลานั้น Microsoft โดนวิพากษ์วิจารณ์ในด้านการควบคุมคุณภาพสินค้าอย่างหนัก

แม้ Red Ring of Death สร้างความทรงจำที่โหดร้ายแก่เกมเมอร์บางคน รวมถึงทำลายชื่อเสียงของ Microsoft Xbox ไปมากพอสมควรในยุคนั้น แต่ตอนนี้ Red Ring of Death กลายเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ Xbox รวมถึงเป็นบทเรียนสำคัญของ Microsoft ที่ช่วยต่อยอดให้การพัฒนา Xbox รุ่นต่อให้ดียิ่งขึ้น

โปสเตอร์ Red Ring of Death วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 24.99 เหรียญฯ หรือราว 835 บาท ถ้าหากเกมเมอร์สนใจในรายละเอียด ก็สามารถสอดส่องรายเพิ่มเติมได้ผ่านหน้าสโตร์ทางการ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top