BY KKMTC
27 Mar 23 11:39 am

Microsoft ปฏิเสธ ไม่มีความคิดดึงเกมออกจาก PlayStation หลังมีคนอ้าง Microsoft สั่งให้หยุดสร้างเกม Redfall สำหรับ PS5

3 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา IGN France ให้สัมภาษณ์กับ Harvey Smith นักออกแบบเกมของ Redfall แล้วเจ้าตัวอ้างว่าหลังจาก Bethesda กับ ZeniMax ถูกซื้อกิจการโดย Microsoft ทางทีมพัฒนาเกม Arkane Studios ได้ถูก Microsoft สั่งให้มุ่งเน้นการพัฒนาเกม Redfall ลง Xbox, PC และ Game Pass พร้อมบอกว่า “No PlayStation 5”

ด้วยคำตอบของ Smith เป็นการบอกใบ้ว่าทีมงาน Arkane Studios มีแผนจะพัฒนาเกม Redfall ลง PlayStation 5 ตั้งแต่แรก แต่ถูก Microsoft สั่งให้หยุดการพัฒนาไว้ จึงมีความเชื่อว่า Microsoft ได้ดึง Redfall ออกจาก PlayStation

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Microsoft ได้ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อ Eurogamer ยืนยันว่าทีมงานไม่มีความคิดที่จะดึงเกมออกจาก PlayStation พร้อมแสดงหลักฐานเป็นเกม Deathloop และ Ghostwire: Tokyo ซึ่งทั้งสองเกมจัดจำหน่ายโดย Bethesda ยังคงวางจำหน่ายใน PlayStation 5 ต่อไป แม้ Microsoft จะเข้าซื้อ Bethesda กับ ZeniMax แล้วก็ตาม

“พวกเราไม่มีความคิดที่จะดึงเกมใด ๆ ออกจาก PlayStation อันที่จริง เราจะขยายขอบเขตเกมบน PlayStation ของ Sony ให้กว้างขึ้น

ตั้งแต่เราเข้าซื้อ ZeniMax (รวมถึง Bethesda) เราก็ได้จัดจำหน่ายสองเกมแรก (Deathloop กับ Ghostwire: Tokyo) หลังจากเกมเหล่านั้นได้สิ้นสุดสัญญาเกม Timed Exclusive สำหรับ PlayStation 5 ต่อไป ซึ่งเราได้ทำสิ่งนี้ตั้งแต่เกม Minecraft ด้วยการขยายแฟรนไชส์ให้กว้างขึ้นจากการเปิดวางจำหน่ายในหลายแพลตฟอร์ม

เกมทั้งหมด (ของ Bethesda กับ ZeniMax) ที่มีอยู่ใน PlayStation ตั้งแต่เราเข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนมีนาคม 2021 จะยังคงมีอยู่ใน PlayStation ต่อไป และเรายังคงทำการอัปเดตเนื้อหาบน PlayStation และ PC อย่างต่อเนื่อง เราพูดเสมอว่าการตัดสินใจในอนาคตว่าจะจำหน่ายเกม ZeniMax สำหรับคอนโซลอื่นหรือไม่นั้น มันก็แล้วแต่กรณี (Case-by-Case Basis) ที่ต้องดูกันต่อไป” – Microsoft แถลงการณ์

Redfall

Redfall วางจำหน่ายในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ในระบบ PC และ Xbox Series X/S ส่วนทางทีมพัฒนาเกม Arkane Studios ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแถลงการณ์ล่าสุดจาก Microsoft

ที่มา: VG247

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top