BY Zreast
10 Feb 21 9:16 pm

Microsoft ตั้งบริษัทย่อยในชื่อ “Vault” เพื่อเตรียมปิดดีลกับทาง ZeniMax / Bethesda ในเร็ว ๆ นี้

1 Views

จากเอกสารทางกฎหมายฉบับหนึ่ง มีการระบุว่า Microsoft จะตั้งบริษัทย่อยขึ้นมาใหม่ในชื่อ Vault เพื่อเตรียมปิดดีลกับทาง ZeniMax Media บริษัทแม่ของ Bethesda ผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่

เรายังไม่ทราบว่าเมื่อดีลจบแล้ว ZeniMax จะเปลี่ยนไปเป็นชื่อ Vault เลยหรือไม่ ขณะที่ปัจจุบัน ยังคงต้องรอทางสหภาพยุโรปพิจารณาและตรวจสอบดูก่อนว่าจะเป็นการขัดต่อกฎหมายต่อต้านการผูกขาด หรือกฎหมายแข่งขันทางการค้าอย่างไรได้บ้าง

ZeniMax นั้นมีสตูดิโอระดับโลกอยู่มากมาย ทั้ง Bethesda, Arkane, MachineGames และอื่น ๆ โดย Microsoft เคยกล่าวว่าพวกเขาจะยังคงมีอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานอยู่เช่นเคยแม้จะรวมบริษัทกันแล้ว ส่วนบริษัทใหม่อย่าง Vault นั้นจะมีขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ใด คาดว่าเมื่อถึงเวลาแล้ว จะมีรายละเอียดเปิดเผยออกมาอย่างชัดเจนกันอีกครั้ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีความสอดคล้องอยู่หนึ่งประการว่า Bethesda อาจจะอยู่ในสภาพกึ่งอิสระภายใต้ Microsoft จากปากคำของประธานอย่าง Phil Spencer ที่บอกไว้กับ CNET ดังนี้

“สำหรับดีลนี้ มันไม่ใช่ว่าพวกเขาจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเรา”

ขณะที่รองประธานอาวุโสด้านการตลาดของ Bethesda อย่าง Pete Hines ก็ได้เคยออกมาพูดไว้ในเวลาไล่เลี่ยกันว่า

“เรายังคงทำงานกับเกม ๆ เดิม สร้างโดยสตูดิโอเดิมที่อยู่มากว่าหลายปี และเกมเหล่านั้นก็จะยังคงจัดจำหน่ายโดยเรา”

ดีลนี้มีมูลค่าสูงถึง 7,500 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 2.2 แสนล้านบาท และหากไม่มีอะไรผิดพลาด เราก็จะได้ทราบคำตอบกันวันที่ 5 มีนาคมนี้ ว่าจะสำเร็จหรือมีเหตุให้ต้องล้มลงไป

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top