BY Zreast
1 Feb 21 10:29 pm

สหภาพยุโรปเตรียมพิจารณาว่า Microsoft จะได้สิทธิ์ซื้อกิจการ Bethesda หรือไม่ ชี้ชะตา 5 มี.ค. นี้

1 Views

จากรายงานของ Reuters เผยว่าทางสหภาพยุโรป (EU) จะเป็นผู้ที่ตัดสินใจ ว่าทาง Xbox (Microsoft) จะได้สิทธิ์ในการเป็นเจ้าของผู้จัดจำหน่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Bethesda หรือไม่ ในวันที่ 5 มีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ ZeniMax Media บริษัทแม่ของบริษัทเกมชื่อดังอย่าง Bethesda ในมูลค่าสูงถึง 7,500 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 2.2 แสนล้านบาท ซึ่งทั้งนี้แล้วกระบวนการจะสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อทางคณะกรรมาธิการยุโรป ตัวแทนของ EU พิจารณาว่านี่จะเป็นการขัดต่อกฎหมายต่อต้านการผูกขาด หรือกฎหมายแข่งขันทางการค้าหรือไม่ และกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการตรวจสอบ

หากไม่มีอะไรผิดพลาด เราก็จะได้ทราบคำตอบกันวันที่ 5 มีนาคมนี้ โดยหากได้ไฟเขียว ดีลนี้ก็จะดำเนินต่อไป และส่งผลทำให้ทาง Microsoft ได้สิทธิ์เหนือสตูดิโอดังมากมาย อาทิ Arkane, Bethesda Game Studios, id Software, Tango Gameworks และ Machine Games (ที่เพิ่งประกาศทำเกม Indiana Jones ไปได้ไม่นาน)

ทางด้านประธานคนเก่งของ Xbox อย่าง Phil Spencer ก็เคยออกมาเปิดเผยผ่านรายการ Podcast ว่าทีมงานของ Bethesda นั้น จะเป็น “ส่วนที่สำคัญมาก ๆ” สำหรับอนาคตของแพลตฟอร์ม Xbox

“ผมตื่นเต้นกับปี 2021 ที่กำลังจะมาถึง และ Bethesda ก็อยู่ในความคาดหวังของเราด้วยเช่นกัน”

“เราจะได้คำตอบแน่นอนในปี 2021 (จากทาง EU) และผมก็รู้สึกว่ามันจะออกมาดี ทุกอย่างกำลังไปได้สวย เราจะเริ่มตามแผนการที่ได้วางเอาไว้ในไม่ช้า แต่ก่อนอื่นจะต้องให้พวกเขา (Bethesda) ได้ดำเนินงานไปตามแบบแผนเดิมก่อน เพราะเรายังไม่ได้เข้าไปเป็นเจ้าของอย่างเต็มตัว”

Spencer เผยความยินดีกับดีลสุดเซอร์ไพรส์นี้เพิ่มเติมว่า

“ที่มากไปกว่านั้นสำหรับผมขณะนี้ ก็คือทีมงาน Bethesda, เพราะพวกเขากำลังจะกลายเป็นส่วนที่สำคัญ, สำคัญมาก ๆ สำหรับแผนงานของพวกเราในวันข้างหน้า”

ที่มา : VGC, VideoGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top