BY KKMTC
4 Feb 19 2:48 pm

ทีมผู้จัดหน่าย Metro Exodus โต้กลับ ลั่น! ฝั่ง PC ยังคงเป็นหัวใจสำคัญเสมอ

6 Views

กระแสร้อนแรงต่อเนื่องเกี่ยวกับดราม่า Metro Exodus กับ Epic Game Store หลังจากเหตุการณ์ล่าสุดที่ เกมเมอร์ไม่พอใจนัดรวมตัวกันบอยคอตเกมเพราะเปลี่ยนร้านค้า และล่าสุด มีคนที่อ้างตนว่าสมาชิกผู้พัฒนาเกม 4A Games แล้วข่มขู่ว่าจะเลิกพอร์ทเกม Metro ลง PC ในอนาคต ทำให้ทีมตัวแทนจำหน่ายอย่าง Deep Silver ต้องออกโรงเพื่อทำความเข้าใจถึงเกมเมอร์ทุกคน

Metro Exodus

อ้างอิงจาก PCGamer รายงานว่า Deep Silver (ครอบครองโดย Koch Media) หรือทีมตัวแทนออกวางจำหน่ายเกมซีรีส์ Metro ได้ออกจดหมายแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดราม่าที่เกม Metro Exodus เปลี่ยนร้านค้าจาก Steam สู่ Epic Game Store แบบกระทันหันจนสร้างความไม่พอใจให้เหล่าเกมเมอร์อย่างมาก

โดยจดหมายกล่าวว่าเหตุที่ Deep Silver / Koch Media กระทำแบบนี้ เพื่อให้ 4A Games กับซีรีส์ Metro เติบโตยิ่งขึ้นในอนาคตและแพลตฟอร์ม PC ยังคงเป็นหัวใจหลักของแผนทีมผู้จัดจำหน่ายอยู่เสมอ

การเปลี่ยนร้านค้าขายเกม Metro Exodus จาก Steam สู่ Epic Game Store เป็นการตัดสินใจของ Koch Media / Deep Silver แด่เพียงผู้เดียว

ความคิดเห็นล่าสุด (คนที่อ้างตนว่าสมาชิกผู้พัฒนาเกม 4A Games แล้วข่มขู่ว่าจะเลิกพอร์ทลง PC) ไม่ได้สะท้อนในมุมมองของทีมงาน Deep Silver หรือ 4A Games ซึ่งไม่มองเห็นหรือคำนึงถึงอนาคตของแฟรนไชส์นี้

เกมเมอร์ต่างแสดงความเห็นเชิงรู้สึกเจ็บปวดกับผิดหวังจากเกมดังกล่าวที่เต็มไปด้วยแพชชั่นและสร้างมันด้วยความใจรัก ต้องสูญเปล่าจากการตัดสินใจทางธุรกิจที่พวกเขา (4A Games) ไม่สามารถควบคุมได้

ซึ่งพวกเราก็ขอแสดงความเคารพต่อฟีดแบคและเสนอแนะทั้งหมดเกี่ยวกับการตัดสินใจของเราในครั้งนี้ โดยจะถูกส่งตรงไปที่ Koch Media / Deep Silver แต่ไม่ใช่ทีมพัฒนา 4A Games

เหตุที่เราตัดสินใจเป็นพาร์ทเนอร์กับ Epic Games เพราะตั้งเป้าว่าต้องการลงทุนให้ซีรีส์ Metro และทีมพัฒนาเกม 4A Games ของเราเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต เรามีความตั้งใจที่จะสร้างแฟรนไชส์เกม Metro ต่อไป และแพลตฟอร์ม PC ยังคงเป็นหัวใจหลักของแผนเราอยู่เสมอ

– Koch Media / Deep Silver

แถลงการณ์ดังกล่าวเป็นการโต้กลับและสกัดทีมงานปริศนาคนหนึ่งที่อ้างตนว่าเป็นหนึ่งในสมาชิก 4A Games ซึ่งถือเป็นการยืนยันว่าทีมผู้จัดหน่ายจะไม่มองข้ามหรือทอดทิ้งตลาด PC แม้จะประสบปัญหาจากมรสุมดราม่าในครั้งนี้ก็ตาม

Metro Exodus วางจำหน่ายวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top