BY StolenHeart
6 Feb 20 11:04 pm

Metro Exodus เตรียมวางจำหน่ายบน Steam 15 กุมภาพันธ์นี้

9 Views

หลังจากที่วางจำหน่ายบนร้านค้า Epic Games Store ในฐานะเกมแบบ Exclusive มานานถึงหนึ่งปีเต็ม ในที่สุด Metro Exodus ก็กำลังจะได้กลับมาวางขายบนร้านค้า Steam แล้ว พร้อมกับกำหนดวันเวลาในการวางจำหน่ายอย่างชัดเจนแล้ว

https://twitter.com/MetroVideoGame/status/1225434035482169346?s=20

4A Games ได้ประกาศวันวางจำหน่ายของเกม Metro Exodus อย่างเป็นทางการบนหน้าร้านค้าของ Steam แล้ว นั่นก็คือวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2020 ในเวลาราว ๆ เที่ยงคืน หลังจากที่วางจำหน่ายบนระบบ PS4, Xbox One และ Epic Games Store เมื่อปีที่แล้ว

Metro Exodus เป็นเกมภาคต่อของภาค Last Light ที่ดำเนินเรื่องราวในปี 2036 ที่สงครามนิวเคลียร์กวาดล้างทุกอย่างจนพื้นโลกไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย มนุษย์ต้องย้ายลงไปอาศัยอยู่ในเส้นทางใต้ดิน จนกระทั่ง Artyom ตัวเอกของเกมได้พบว่ายังมีดินแดนใหม่ที่กัมมันตภาพรังสียังไม่แพร่กระจายไปถึง ทำให้เขาและคนรู้ใจรีบเดินทางไปที่นั่นทันที

Metro Exodus ได้รับคำชมจากสื่อต่าง ๆ ว่าเป็นเกมเดินหน้ายิงที่พัฒนาขึ้นมากกว่าในภาคเก่าหลายจุด และเป็นเกมที่มีปัญหาในเรื่องการวางจำหน่าย เพราะทางผู้พัฒนาได้เปลี่ยนใจนำเกมไปวางขายบน Epic Games Store แบบ Exclusive ก่อนที่ตัวเกมจะวางขายบน Steam เพียงสองสัปดาห์เท่านั้น จนกลายเป็นดราม่าแห่งปีที่หลายคนพูดถึงกันอย่างกว้างขวางในเวลาต่อมา

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top