BY StolenHeart
29 Jan 19 8:04 am

Metro Exodus เตรียมถูกถอดจากหน้าร้านค้า​ Steam​ ไปวางจำหน่ายบน​ Epic​ Games​ Store แทน

14 Views

ดูเหมือนว่าตอนนี้มวยเดือดระหว่างแพลตฟอร์มผู้จัดจำหน่ายเกมบน​ PC​ จะเริ่มปะทุขึ้นมาอย่างจริงจังแล้ว​ หลังจากการมาของ​ Epic​ Games​ Store​ ตอนนี้ก็เริ่มชกหมัดเด็ดออกมาแล้ว​ นั่นก็คือการดึงเกม​ Metro​ Exodus​ มาจาก​ Steam​ แล้วจำหน่ายแบบ​ Exclusive​ บน​ Epic​ Games​ Store

โดยเมื่อวานนี้ทาง​ CEO ของ​ Deep Silver Dr. Klemens Kundratitz ได้ประกาศว่า​ เกม​ Metro​ Exodus​ จะกลายเป็นเกม​ Exclusive​ สำหรับแพลตฟอร์ม​ Epic​ Game Store เท่านั้นในหนึ่งปีแรก​ โดนจะทำการถอดตัวเกมออกจากหน้าร้านค้า​ Steam​ และนำมาจำหน่ายอีกครั้งในหนึ่งปีให้หลัง​

“ทางเราได้ร่วมมือกับ​ Epic​ Games​ ในการนำเกม​ Metro​ Exodus​ ในเวอร์ชั่น​ Digital บน​ PC มาวางจำหน่ายใน​ Epic Games Store นโยบายของพวกเขาคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้พวกเราตัดสินใจร่วมมือเพื่อการลงทุนที่คุ้มค่าและเพื่อให้มีการสร้างสรรค์เนื้อหาที่ดีขึ้นในอนาคต หรือเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้ผู้เล่นประหยัดได้มากขึ้น การร่วมมือกับ Epic​ ​Games​ ในครั้งนี้จะช่วยให้เราและ​ 4A Games​ สามารถสร้างสรรค์ผลงานจากซีรีส์​ Metro​ ​เพื่อผลประโยชน์ของแฟนเกมในอนาคตได้มากขึ้น”

Tim Sweeney CEO ของ​ Epic Games ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า​ Metro​ Exodus​ เป็นเกมที่ถูกคาดหวังมากที่สุดในปี​ 2019​ และพร้อมที่สนับสนุนในด้านการตลาดแก่พวกเขาด้วย

แน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจแก่ทาง​ Valve​ อย่างมาก​ ซึ่งในเวลาต่อมา​ ทาง​ Valve​ ได้แปะประกาศในหน้าร้านค้าของเกม​ Metro​ ​Exodus​ ใน​ Steam​ ว่า​ นี่คือการกระทำที่ไม่เป็นธรรมแก่ลูกค้าใน​ Steam​ เพราะการประกาศนี้เกิดขึ้นในเวลาที่กระชั้นชิดมาก​ ๆ​ แม้จะมีการประกาศว่าการอัพเดตทุกอย่างจะยังคงมีอยู่ทั้งหมดในเกมเวอร์ชั่น​ Steam​ ก็ตาม

เรียกว่าหมัดนี้ของทาง​ Epic​ ​Games​ สามารถทำให้​ Steam​ สั่นสะท้านได้เลย​ ก็ต้องมาดูกันว่ามาตราการหลังจากนี้ของ​ Steam​ จะจัดการอย่างไรในสถานการณ์แบบนี้​เพื่อดึงความได้เปรียบคืนมาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top