BY StolenHeart
9 Sep 18 3:22 am

Metro Exodus จะมีความยาวเท่าเกมจากภาคที่แล้วสองภาครวมกัน

3 Views

มาอัพเดตกันหน่อยสำหรับอีกหนึ่งเกมเดินหน้ายิงที่หลายคนรอคอยอย่าง Metro Exodus กับการผจญภัยในโลกหลังหายนะของรัสเซียที่อลังการจัดเต็มยิ่งกว่าเดิม โดยในคราวนี้ทีมพัฒนาของเกมก็ได้ยืนยันมาแล้วว่าตัวเกมจะมีความยาวเท่ากับเกมสองภาคที่แล้วรวมกันเลย

จากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร GamesTM ฉบับที่ 204 จากคุณ Huw Benyon หัวหน้าฝ่าย Brand Manager ของ Deep Silver ผู้จัดจำหน่ายเกม ได้เปิดเผยว่าตัวเกม Metro Exodus จะมีความยาวในการเล่นเท่ากับตัวเกมสองภาคก่อนหน้านี้รวมกัน ซึ่งจะใช้เวลาในการเล่นประมาณ 25 ชั่วโมงต่อรอบเลยทีเดียว และนอกจากนั้นเขายังเสริมว่าทาง 4A Games พยายามจะยัดตัวเกมให้พอดีกับขนาดของ Blu-Ray Disc หนึ่งแผ่นพอดี

“เรากำลังดูที่เวลาการเล่นโดยรวมของทั้งสองภาคก่อนหน้านี้รวมกันอยู่ครับ ในการเจริญรอยตามสิ่งที่วางไว้ เราได้เปลี่ยนย้ายไปยังพื้นที่เปิดแบบใหม่มากขึ้น เราเลยสามารถยัดของส่วนใหญ่ให้มีขนาดพอ ๆ กับเกมสองภาคก่อนหน้าเข้าไปได้ในฉากเดียว โดยเกมสองภาคก่อนหน้านี้มีขนาดประมาณ 12GB และเราก็พยายามจะให้ขนาดของ Metro Exodus ใหญ่พอที่จะยัดใส่ในแผ่น Blu-Ray แผ่นเดียวได้ นี่ถือเป็นความก้วนหน้าครั้งใหญ่ของทีมพัฒนาเลยครับ”

ส่วน Executive Producer อย่าง Ken Bloch ก็เสริมอีกว่า ตัวเกมจะไม่เควสน่าเบื่อจำพวกไปส่งของที่นู้นที่นี่ให้เห็นแบบเดียวกับเกมอื่น ๆ อย่างแน่นอน

“มันจะไม่ใช่แบบว่าเกมจะขึ้นเควสที่ต้องทำ ไปที่นู้นที่นี่บนหน้าจอหรืออะไรแบบนั้นครับ เรากำลังพยายามทำให้ทุกอย่างมันดูเป็นธรรมชาติ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ออกสำหรวจด้วยตัวเองมากกว่าที่จะถูกบอกให้ไปทำนู้นทำนี่ ไปที่นั้นเก็บไอ้นี่มาสิบอัน เราไม่อยากทำแบบนั้นครับ และจะไม่ทำด้วย”

นอกจากนั้นคุณ Bloch ยังเสริมว่าทีมงานกำลังพยายามปรับแต่งในด้านการเล่นแบบเปิดกว้างและเป็นเส้นตรงอยู่ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสมและสมดุล

“ตั้งที่เราเริ่มต้นการพัฒนา เราสร้างฉากการเล่นแบบเปิดขึ้นมาก่อน และเราก็พบว่าเรากำลังไปผิดทางแบบสุด ๆ เลย เราก็เลยต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ กลับไปดูอีกหนทางหนึ่งและดูความเป็นไปได้ในทิศทางนั้น ๆ และเราก็พบว่าเราเอาความรู้สึกเปิดกว้างออกจากเกมของเรามากจนเกินไป มันจึงเป็นเรื่องจำเป็นที่เราต้องปรับสมดุลให้มันมีความเหมาะสม แล้วมาถึงตรงนี้ ผมคิดว่าถ้าเราเปิดตัวเป็นเกมแบบ Open World เต็มตัวเราก็อาจจะได้เจอกับความรู้บางอย่าง แต่มันก็จะมีผลกระทบกับระบบของเรามากเกินไป สำหรับพวกเราและแฟนเกม ด้วยสูตรการพัฒนาที่เรามีในตอนนี้ เราสามารถหาทางที่จะให้การบอกเล่าเนื้อเรื่องและความรู้สึกคืบหน้าในการเล่นไปด้วยกันได้กับพื้นที่เปิดแบบใหญ่ได้ และเราก็พยายามทำกันอย่างสุดฝีมือครับ”

Metro Exodus จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top