BY KKMTC
13 Dec 19 3:42 pm

Metacritics ไล่ลบรีวิวบอมบ์ Death Stranding จากผู้ใช้ ถึง 6,400 คอมเมนต์

14 Views

Techspot รายงานจากทีมงาน Metacritics ยืนยันว่าได้ทำการลบคอมเมนต์วิจารณ์ด้านลบเกม Death Stranding จากผู้ใช้เป็นจำนวนมากที่เข้าข่ายเป็นการ “แสดงพฤติกรรมน่าสงสัย” และ “เพื่อหวังปรับคะแนนโดยเฉพาะ” หรือเกมเมอร์หลายคนเรียกกันว่ารีวิวบอมบ์ โดย Metacritics กล่าวว่า…

Metacritics มีนโยบายเพื่อคงรักษาความสมบูรณ์ของคะแนนเกมไว้ ทางฝ่ายผู้ดูแลจึงเข้าตรวจสอบเว็บไซต์ และลบ (เนื้อหารีวิว) ทุกอย่างที่ไม่ตรงกับ guidelines ของเรา

นอกเหนือจากนี้ ทีมงานจะทำการจับตามองบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย จากนั้น ผู้ดูแลตรวจสอบจะดำเนินจัดการกับสิ่งเข้าข่ายเป็นการละเมิดข้อกำหนดการให้บริการของเราต่อไป

ชาว Reddit นามว่า u/argandg สังเกตพบว่าช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคมที่ผ่านมา ความคิดเห็นรีวิวด้านลบจากผู้ใช้ถูกลบออกจาก Metacritics ถึง 6,429 คอมเมนต์จากทั้งหมด 9,335 คอมเมนต์ ซึ่งตอนนี้ คอมเมนต์รีวิว Death Stranding มีด้านบวก 9,049 และมีคอมเมนต์ด้านลบเหลือเพียง 3,479 เท่านั้น รวมถึงคะแนน User Score จาก 5.1 ได้ถูกดันเป็น 7.2 คะแนน

Death Stranding ถือเป็นเกมที่มีกระแสวิจารณ์ทั้งมีคนชอบกับคนเกลียดอย่างเห็นได้ชัด แต่เกมเมอร์บางกลุ่มทำการรีวิวบอมบ์กดคะแนน Death Stranding ใน Metacritics โดยมีสาเหตุหลักจากความรู้สึกผิดหวังของเกม, โฆษณาเกมผิดพลาดว่าเป็นเกมแอ็กชัน และความไม่พอใจส่วนตัวต่อ Hideo Kojima ที่เคยกล่าวสัมภาษณ์ว่า “คนอเมริกันนิยมเล่นเกม FPS” ซึ่งประโยคดังกล่าวถูกนำไปแปลผิด จนก่อให้เกิดการสื่อสารเพี้ยนกลายเป็นการเสียดสีต่อว่าผู้เล่นอเมริกันโดยไม่ได้ตั้งใจ

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PS4 และจะลง PC ในช่วงฤดูร้อนปี 2020

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top