BY KKMTC
26 Apr 23 10:47 am

Metacritic จะกลั่นกรองรีวิวจากผู้เล่นที่เข้มงวดขึ้น หลังจาก DLC ใหม่ Horizon Forbidden West โดนรีวิวบอมบ์

5 Views

Metacritic ออกมาเคลื่อนไหวในกรณีรีวิวบอมบ์ DLC ใหม่ Horizon Forbidden West ด้วยการควบคุมเนื้อหารีวิวที่เข้มงวดมากขึ้น

หลังจาก DLC ใหม่ Horizon Forbidden West ถูกรีวิวบอมบ์ใน Metacritic จากผู้เล่นบางคน เพราะประเด็นเนื้อหา LGBTQ+ ล่าสุดทาง Metacritic ออกมายืนยันว่าทีมงานเริ่มมีการกลั่นกรองรีวิวจากผู้เล่นที่เข้มงวดมากขึ้นแล้ว

“Metacritic ได้ตระหนักถึงคำวิจารณ์ที่ไม่เหมาะสม และไม่สุภาพที่มีต่อเกม Horizon Forbidden West Burning Shores และเรามีระบบการตรวจสอบ เพื่อติดตามการละเมิดข้อกำหนดการใช้งานของเรา

ทีมงานของเราจะทำการตรวจสอบรายงานการละเมิดต่าง ๆ (ไม่จำกัดเฉพาะการเหยียดเชื้อชาติ เหยียดเพศ ดูถูกผู้ใช้รายอื่น ฯลฯ) ซึ่งหากมีการละเมิดเกิดขึ้น รีวิวนั้นจะถูกลบออกโดยทันที และขณะนี้ เรากำลังพัฒนากระบวนการกับเครื่องมือ เพื่อการควบคุมเนื้อหาที่เข้มงวดยิ่งขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” – ตัวแทนจาก Metacritic กับ Fandom กล่าว

Horizon

การดำเนินครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Burning Shores ซึ่งเป็น DLC ใหม่สำหรับเกม Horizon Forbidden West โดนรีวิวบอมบ์ เนื่องจากเกมมีตัวเลือกให้ผู้เล่นสามารถจูบผู้หญิงได้ ผู้เล่นบางกลุ่มจึงทำการรีวิวบอมบ์ผ่านเว็บไซต์ Metacritic โดยอ้างว่าทีมงาน “ฝืนใส่เนื้อหา LGBTQ+” และพยายาม “ใส่โฆษณาชวนเชื่อ Woke”

มีหลายครั้งที่ผู้เล่นหรือผู้ชม ทำการรีวิวบอมบ์วิดีโอเกมและภาพยนตร์ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่ Metacritic ได้ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อให้มั่นใจว่าเว็บไซต์ Metacritic เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

Horizon Forbidden West Burning Shores วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในแพลตฟอร์ม PlayStation 5

ที่มา: Eurogamer, VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top