BY TheStarrySky
7 May 19 11:20 am

MEGA Esports จบการต่อสู้ในศึก MSI 2019 เเล้ว ได้ใจเเฟนๆ ชาวไทย เเม้ไม่ได้ไปต่อ

10 Views

MEGA Esports ทีมชนะเลิศจากศึก LST 2019 Spring ตัวเเทนของชาวไทยเเละภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ยกเว้นเวียดนาม) จบการต่อสู้ในศึก MIS 2019 โดยตกรอบคัดเลือกของกลุ่ม B ด้วยคะเเนน 2-4 ไปอย่างน่าเสียดาย

Mid-Season Invitational (MSI) คือทัวร์นาเมนต์ที่ภูมิภาคทั้ง 13 จะเข้าร่วม โดยส่งผู้ชนะช่วงล่าสุด (Spring หรือ ช่วงที่ 1) มาแข่งกับผู้ชนะจากภูมิภาคอื่น ๆ เพื่อหาผู้ชนะประจำช่วงครึ่งฤดูกาลตามชื่อทัวร์นาเม้น ซึ่งในศึก MSI 2019 ในครั้งนี้ ก็มียอดทีมที่ชนะการเเข่งฤดูการล่าสุดทั่วโลกมารวมกันมากมาย โดยมีทั้ง Invictus Gaming, Team Liquid, G2 Esports รวมถึง SKT T1 ก็ได้ร่วมศึกครั้งนี้ด้วยเป็นต้น

สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ MEGA Esports ก็สามารถเอาชนะ Team Empire จากมาเลเซีย คว้าเเชมป์ LST 2019 Spring ได้สำเร็จ เเละได้เป็นตัวเเทนของภูมิภาค ร่วมกับ Phong Vũ Buffalo จากเวียดนามที่มีลีกเเยกเป็นของตัวเอง เป็นสองทีมจาก ASEAN ในการชิงชัยในศึกครั้งนี้

โดยในเกมเเรก ทีมช้างศึกของเราได้พบกับ DetonatioN FocusMe เเชมป์จากลีกญี่ปุ่น LJL Spring 2019 เเละก็ได้พ่ายไปทั้ง 2 เกม ก่อนที่รอบต่อมาจะสามารถตีเสมอกับ INTZ e-Sports เเชมป์ CBLOL Summer จากบราซิลไป 1-1

ชมวินาทีเเห่งชัยชนะของ MEGA Esport ได้ที่คลิปด้านล่างนี้

ซึ่งที่จริง การต่อสู้ของพวกเขาก็ได้จบลงเเล้วหลังจากจบรอบสอง เพราะการมีคะเเนน 1-3 ทำให้มีคะเเนนไม่พอสู้กับยอดทีมอย่าง Vega Squadron ผู้ชนะจากลีก LCL Spring 2019 จากรัสเซีย ตัวเต็งของกลุ่มที่ชนะมาได้ 4 เกมรวดที่ผ่านมา เเละในรอบเเบ่งกลุ่มนี้ มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้เข้ารอบถัดไป

เเต่ในศึกสุดท้าย ทีมไทยของเราก็ได้สร้างเเผลเเรกให้กับ Vega ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะไปได้ 1 เกม ทำให้จบการเเข่ง MSI ด้วยผลรวม 2-4 คะเเนน โดยทีม Vega Squadron ก็เป็นผู้ชนะเข้าสู่รอบถัดไปของกลุ่ม

ชมวินาทีเเห่งชัยชนะของ MEGA Esport ได้ที่คลิปด้านล่างนี้

เเม้จะตกรอบ เเต่เเฟน ๆ ชาวไทยต่างก็เข้าใจของสถานการณ์ของลีกไทยในปัจจุบัน เเละมาพูดคุยกับทีมที่เเฟนเพจกันอย่างเนืองแน่น โดยมีทั้งให้กำลังใจ พูดคุยเกี่ยวกับเกม เเละอนาคตของทีมในภายภาคหน้า โดยส่วนใหญ่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ที่มีในตอนนี้ การทีมสามารถเข้าไปเล่นได้ถึงเเมทช์ MIS ก็ถือว่าทำได้ดีที่สุดเเล้ว

อย่างไรก็ตาม เเม้จะเเพ้ในศึก MIS 2019 เเต่ MEGA Esports ในฐานะเเชมป์ LST 2019 Spring พวกเขาก็ยังมีลุ้นอีกครั้งในศึกใหญ่ World 2019 ที่จะจัดในปารีส์ในปีนี้ ก็ต้องติดตามเชียร์กันไปไปว่า ทีมจากสยามประเทศของเรา จะสามารถเเสดงความสามารถต่อหน้า Summoner ทั่วโลกได้ยอมเยี่ยมเเค่ไหน อย่าลืมติดตามชม

ร่วมเชียร์ทีม MEGA Esports ได้ที่เพจ : MEGA Bangkok Titans

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top