BY KKMTC
7 Sep 21 11:09 am

Mass Effect ภาคใหม่ อาจสร้างโดยใช้ Unreal Engine 5 อ้างอิงจากการประกาศสมัครงาน

8 Views

สื่อ Venturebeat ได้ค้นพบว่าทีมพัฒนาเกม BioWare กำลังเปิดรับสมัครพนักงานในตำแหน่ง ‘Technical Director’ เพื่อพัฒนาเกม Mass Effect ภาคใหม่ พร้อมระบุคุณสมบัติว่าต้องมีประสบการณ์ในการใช้งาน Unreal Engine 4 ขึ้นไป ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่า Mass Effect ภาคใหม่อาจใช้ Unreal Engine 5 ในการสร้างเกม

Jeff Grubb นักข่าวจาก GamesBeat อ้างว่า Mass Effect ภาคใหม่ จะสร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายหลัก เพื่องัดประสิทธิภาพ Tech ใหม่อย่าง Unreal Engine 5 อย่างเต็มที่ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวได้รับอนุมัติหลังจาก BioWare พูดคุยกับ EA รวมถึงเกมดังกล่าวจะไม่มีแผนดำเนินการสร้างอย่างเต็มกำลัง จนกว่าจะถึงปี 2023

เกมไตรภาค Mass Effect ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเกมมาโดยตลอด แต่หลัง BioWare กลายเป็นส่วนหนึ่งของ EA ทำให้ทีมงานหันไปใช้ Frostbite Engine ซึ่งเป็นเอนจินเกมที่พัฒนาโดย DICE ที่นำไปใช้สร้างเกมตระกูล FIFA, Battlefield, Star Wars Battlefront รวมถึงผลงานเกมของ BioWare ที่ผ่านมาอย่าง Mass Effect Andromeda, Dragon Age: Inquisition และ Anthem

ตอนนี้ BioWare กำลังพัฒนาเกม Dragon Age ภาคใหม่ โดยยังไม่มีกำหนดการวันวางจำหน่ายอย่างชัดเจน ถ้าหากมีข่าวสารเกี่ยวกับ BioWare ที่น่าสนใจ ทางทีมงานจะรายงานอัปเดตกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top