BY KKMTC
20 Dec 21 10:56 am

Mass Effect ภาคใหม่จะพัฒนาโดยใช้ Unreal Engine อ้างอิงจากการประกาศสมัครงาน

6 Views

หรือว่าเกมอาร์พีจีไซไฟภาคใหม่ที่หลายคนรอคอยจะกลับมาอีกครั้งPC Gamer รายงานค้นพบว่า Brenon Holmes โปรดิวเซอร์ของ BioWare ได้ประกาศผ่านช่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัว เผยว่าทีมงาน BioWare ต้องการพนักงานในตำแหน่งผู้ช่วย Technical Director เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาโปรเจกต์เกม Mass Effect ภาคต่อไป

Holmes กล่าวอย่างชัดเจนว่า BioWare ต้องการโปรแกรมเมอร์ที่มีพรสวรรค์ และมีประสบการณ์การใช้งานเครื่องมือ Unreal Engine 4 หรือ 5 เพื่อทำงานเกี่ยวกับ Mass Effect ภาคใหม่ ซึ่งประโยคดังกล่าว เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเกมภาคใหม่ต้องพัฒนาด้วย Unreal Engine

ไตรภาค Mass Effect เป็นเกมที่สร้างโดยใช้ Unreal Engine มาโดยตลอด จนกระทั่งเกม Mass Effect Andromeda เป็นเกมแรก (และอาจเป็นเกมสุดท้าย) ของ BioWare ที่สร้างโดยใช้ Frostbite Engine ของ EA

ส่วนหนึ่งที่ Mass Effect Andromeda มีกระแสตอบรับที่น่าผิดหวัง เพราะเกมดังกล่าวมีปัญหาทางด้านเทคนิคมากมาย ส่งผลทำให้ตัวเกมรันได้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ซึ่งทีมงานยอมรับว่าสาเหตุที่ตัวเกมมีปัญหา Performance มากมาย เพราะขาดประสบการณ์การใช้งาน Frostbite Engine

แม้การประกาศดังกล่าวเป็นสัญญาณที่ดีว่า Mass Effect ภาคใหม่อาจจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคต แต่เนื่องจากทีมงานไม่ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเกม Mass Effect เพิ่มเติม เราจึงคาดเดาไม่ได้จริง ๆ ว่า Mass Effect ภาคใหม่จะออกมามีลักษณะเป็นอย่างไร

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top