BY Zreast
18 May 21 10:32 pm

Masayoshi Soken ผู้แต่งเพลง FFXIV ประกาศว่าเป็นโรคมะเร็งมาสักพักแล้ว แต่ปิดข่าวไว้ และทำงานต่อจาก รพ. ด้วยใจ

11 Views

Masayoshi Soken ผู้ประพันธ์บทเพลงของ Final Fantasy XIV ออกมาเผยว่าตัวเองต่อสู้กับโรคมะเร็งมาได้สักพักแล้ว แต่ปิดข่าวไว้กับทีมงานด้วยกัน และยังคงทำเพลงของเกมต่อจากที่โรงพยาบาลเป็นเวลาหลายเดือน

Soken ประกาศเรื่องนี้ด้วยตนเองบทเวทีงาน Final Fantasy XIV Fan Festival เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2020 เขาใช้เวลาอยู่ที่โรงพยาบาลกว่า 7 เดือนไปจนถึงช่วงตุลาคม แต่ก็ยังคงเดินหน้าแต่งเพลงให้กับแพทช์ 5.3 และ To The Edge ออกมาจนลุล่วงในที่สุด

Soken ตั้งใจปิดเรื่องนี้ไว้จากแทบทุกคน และส่วนใหญ่ก็ได้รู้พร้อมกันในงาน แต่อย่างไรก็ตาม เขาดีใจที่ได้ร่วมทำงานกับทีมงานนี้ รวมถึงขอบคุณแรงสนับสนุนจากเหล่าแฟน ๆ ด้วย อันทำให้เขามีกำลังใจอยากที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป

ทางด้าน Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์และผู้กำกับเกมที่สนิทกับ Soken มาก ก็ออกมาพูดถึงทั้งน้ำตาว่าเขาก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้รู้เรื่องนี้ แต่ก็ไม่สามารถเข้าเยี่ยม Soken ได้เพราะมีสถานการณ์โรคระบาดอยู่

ตอนนี้ Soken อาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลมาสักพักแล้ว และแม้ว่าจะยังไม่หายขาด แต่เขาก็จะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานให้กับเกมนี้ต่อไป

เรื่องนี้ถูกแพร่กระจายอย่างรวดเร็วจนทำให้แฮชแท็ก #WelcomeBackSoken ติดเทรนด์อยู่เป็นเวลานานบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งล้วนออกมาให้กำลังใจกับ Soken ผู้เป็นที่รัก และเป็นผู้ที่ฝากผลงานอันตราตรึงใจแฟน ๆ Final Fantasy XIV ไว้อย่างมากมาย

ฟังเพลง To The Edge หนึ่งในผลงานล่าสุดที่ Soken ประพันธ์ขึ้นในโรงพยาบาล :

ที่มา : GameRant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top