BY Aisoon Srikum
29 Oct 20 12:33 pm

Masahiro Sakurai เผยว่าการนำ Steve จาก Minecraft ไปไว้ในเกม Super Smash Bros. Ultimate ค่อนข้างซับซ้อน และใช้เวลาออกแบบพอสมควร

5 Views

สำหรับแฟน ๆ Super Smash Bros. น่าจะทราบถึงการเข้าไปแจมของตัวละครล่าสุดอย่าง Steve จากเกม Minecraft

แน่นอนว่าการมาถึงของตัวละครนี้ แฟน ๆ ย่อมแสดงความเห็นกันไปต่าง ๆ นา ๆ และสำหรับใครที่ไม่ทราบ Masahiro Sakurai นอกจากจะเป็นผู้อำนวยการสร้างเกม Super Smash Bros. Ultimate แล้ว เขายังเป็นนักเขียนคอลัมน์ให้กับนิตยสาร Famitsu ของญี่ปุ่นอีกด้วย

ในคอลัมน์ล่าสุดของเขา เขาได้เขียนคอลัมน์เล่าว่า ในวันที่มีการประกาศ Steve ให้เป็น Character DLC ตัวต่อไปในเกม Super Smash Bros. Ultimate นั้น Twitter ก็ดันล่ม จนทำให้เขาไม่สามารถรับรู้ฟีดแบคของผู้เล่นได้ จนเมื่อมันกลับมาออนไลน์ เขาจึงได้เห็นกระแสตอบรับ

ก่อนที่เขาจะเล่าว่าในตอนแรก ทั้งลักษณะการเคลื่อนไหวและท่าทางการต่อสู้นั้นถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย เพราะ Masahiro เอง ก็เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญและเกมเมอร์ตัวยงของเกม Minecraft และเขาเข้าใจกลไกของมันเป็นอย่างดี ทำให้เขามีไอเดียมากมาย

แต่เขาก็พบว่าการนำเอาตัวละครจากเกมอื่นมาใส่ เป็นงานที่ยากและซับซ้อนพอสมควรในการออกแบบให้มันเข้ากับเกมเพลย์การเล่นปัจจุบันของ Super Smash ทีแรกเขาอยากให้ตัวละครนี้มันควบคุมง่ายและเข้าใจง่าย แต่เขาคิดว่าแฟน ๆ Minecraft น่าจะมีทักษะมากพอที่จะเรียนรู้สกิลและทักษะการต่อสู้ที่ซับซ้อนได้ เขาจึงรู้สึกว่ามันสมเหตุสมผลถ้าจะทำให้มันดูยากและซับซ้อนขึ้นมาหน่อย

ถือเป็นการแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับ Masahiro Sakurai ผู้สร้าง Super Smash Bros.Ultimate

Super Smash Bros.Ultimate วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch เท่านั้น

 

Aisoon Srikum

Back to top