BY Aisoon Srikum
26 Oct 21 4:24 pm

Marvel’s Spider-Man เกือบตัดป้าเมย์ออกจากเกม เพราะออกแบบตัวละครสูงอายุได้ยากมาก

5 Views

Marvel’s Spider-Man กลายเป็นอีกหนึ่งเกมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel ที่ทำออกมาได้ดี และครองใจแฟน ๆ มาเป็นเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าตอนจบของตัวเกมภาคแรกนั้น มีบางอย่างที่ถูกปัดตกไปและไม่ได้ใช้

ทีมเขียนบทของ Insomniac เคยเปิดเผยว่า มีการเขียนบทให้ Harry Osborn นั้นฆ่าป้าเมย์ทิ้งเสีย รวมไปถึงตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มของการพัฒนานั้น จะไม่ใส่ตัวละครป้าเมย์เข้ามาในเกมด้วยซ้ำ แต่จะให้เข้ามาในรูปแบบของเสียงตอบกลับ หรือไม่ก็มีแต่เสียงผ่านโทรศัพท์มาเท่านั้น

Dan Slott เปิดเผยว่า เหตุผลก็คือการสร้างและออกแบบตัวละครสูงอายุให้ออกมาดูดีนั้น มันยากเกินไป เพราะตัวละครสูงวัยนั้นจะต้องมีริ้วรอยความเหี่ยวย่น การจะทำให้ตัวละครเหล่านี้ออกมาดูดีและสมจริง จำเป็นต้องใช้เวลาทำนานมาก กาสร้างตัวละครแบบนี้ขึ้นมาสักตัวนั้น ใช้เวลาทำแทบจะเท่ากับการสร้างตัวละครปกติได้มากถึง 5 ตัว

แต่ Dan Slott ยืนกรานว่าจะต้องมีป้าเมย์ภายในเกมนี้ พร้อมกับยกตัวอย่างป้าเมย์ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ของ Tom Holland ว่าไม่จำเป็นต้องสูงอายุมากขนาดนั้นก็ทำออกมาได้ดี และท้ายที่สุดพวกเขาก็หาจุดลงตัวจนได้ และออกมาเป็นป้าเมย์ฉบับเกมที่เราได้เห็นกัน

YouTube video

Marvel’s Spider-Man ประกาศสร้างภาคต่อออกมาแล้ว โดยจะมาในปี 2023 และจะเป็นการเอา Miles Morales และ Venom ใส่เข้ามาในเกมด้วย ส่วนใครที่ยังไม่ได้เล่นภาคแรกก็สามารถไปหามาเล่นกันได้บนเครื่อง PS4

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top