BY KKMTC
24 May 22 11:52 am

Marvel เผย เคยเสนอให้ Microsoft สร้างเกม Marvel แต่ตอบปฏิเสธ จึงถือกำเนิดเป็น Marvel’s Spider-Man

6 Views

ผู้ใช้เว็บบอร์ด ResetEra นามว่า Nightengale ได้ค้นพบเรื่องราวการพัฒนาเกม Marvel’s Spider-Man ของ PlayStation ที่น่าสนใจในหนังสือ The Ultimate History of Video games, Volume 2: Nintendo, Sony, Microsoft, and the Billion-Dollar Battle to Shape Modern Gaming ซึ่งข้อมูลดังกล่าว อาจเป็นเรื่องที่แฟน ๆ เกมอาจไม่รู้มาก่อน

Jay Ong หัวหน้าแผนก Marvel Games ได้เปิดเผยว่าก่อนเริ่มพัฒนาโครงการ ทาง Marvel ได้พยายามติดต่อทั้ง Sony กับ Microsoft ในปี 2014 เพื่อเสนอให้สร้างเกม IP ของ Marvel ที่มีคุณภาพสูง

Marvel ได้ติดต่อกับ Microsoft เป็นแห่งแรก แต่บริษัทปฏิเสธข้อเสนอของ Marvel โดยให้เหตุผลว่า “ต้องการมุ่งเน้นสร้างเกม IP ของตัวเองก่อนเป็นอย่างแรก” แต่อีกด้านหนึ่ง Sony เสนอว่าอยากสร้างเกม Spider-Man ระดับ AAA ซึ่งต่อมา เกมดังกล่าวก็คือ Marvel’s Spider-Man ที่พัฒนาโดย Insomniac Games ในที่สุด

Marvel's Spider-Man

ส่วนสาเหตุที่ Insomniac Games เป็นผู้พัฒนาเกม Marvel’s Spider-Man เพราะทีมงานเคยมีประสบการณ์สร้างเกม Sunset Overdrive ซึ่งเกมดังกล่าว ตัวละครมีการเคลื่อนที่กับเกมเพลย์แอ็กชันที่รวดเร็ว Sony จึงเชื่อว่าเป็นทีมพัฒนาที่เหมาะกับการสร้างเกม Spider-Man ที่สุด

อ้างอิงจาก Ong เดิมที Activision เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในการสร้างเกม Spider-Man แต่มีช่วงเวลาหนึ่ง (คาดว่าก่อนปี 2014) ทาง Marvel มีการเข้าหา Activision เพื่อทำการยุติสัญญา Spider-Man จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ Sony สามารถสร้างเกม Spider-Man ได้ รวมถึง Insomniac Games เองก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อ Marvel ก็ยิ่งทำให้การสร้างดำเนินไปอย่างราบรื่น

Marvel’s Spider-Man ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2018 บนเกมคอนโซล PlayStation 4 โดยบางสื่อ กับเกมเมอร์บางกลุ่ม ยกย่องให้ Marvel’s Spider-Man เป็นหนึ่งในเกมซูเปอร์ฮีโร่ที่แฟน ๆ Marvel หรือ Spider-Man ควรเล่นให้ได้สักครั้งหนึ่ง

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top