BY DoctorYok
19 Nov 18 11:32 am

Mark Zuckerberg สั่งให้ทีมบริหารใช้มือถือ Android เท่านั้น หลังโดน Tim Cook วิจารณ์

16 Views

Mark Zuckerberg ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Facebook ที่เรารู้จักกันดี ได้สั่งให้ผู้บริหารฝ่ายต่าง ๆ ของบริษัทใช้งานสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android เพียงเท่านั้น ตามที่สำนักข่าว The New York Times รายงาน

คำสั่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ CEO ของ Apple หรือ Tim Cook วิจารณ์ Facebook ผ่าน รายการสัมภาษณ์ของช่อง MSNBC ว่า Facebook มีอิทธิพลเหนือชีวิตส่วนตัวและก้าวก่ายสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใช้งานมากจนเกินไป

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Tim Cook เคยถูกถามคำถามในรายการทีวีว่าเขาจะทำอย่างไรหากเขาเป็น Mark Zuckerberg ในกรณี Cambridge Analytica ซึ่งเขาตอบเพียงว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน คำตอบของ Tim Cook ยั่วโมโห Mark Zuckerberg เป็นอย่างมาก

Mark Zuckerberg เคยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่าคำตอบของ Tim Cook นั้นฟังไม่ขึ้น เพราะ Apple ขูดรีดเอากำไรจากผู้คน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทนี้ไม่ได้ห่วงใยผู้ใช้งานและคนทั่วไปขนาดนั้น

Facebook ให้คำตอบกับสำนักข่าว The New York Times ว่าบริษัทได้สนับสนุนพนักงานและผู้บริหารให้เปลี่นนมาใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มาสักพักใหญ่แล้ว เพราะ Android เป็นระบบปฏิบัติการที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของสำนักข่าว The New York Times ยังไม่ชัดเจนพอที่จะระบุว่าคำพูดของ Tim Cook ในรายการสัมภาษณ์กระตุ้น Mark Zuckerberg ให้ออกคำสั่งดังกล่าวในบริษัท

นอกจากนี้แล้ว จากการติดตามความเคลื่อนไหวของผู้บริหารของ Facebook ใน Twitter ผู้บริหารหลายคน เช่น David Marcus หัวหน้าฝ่าย Blockchain ยังคงใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS อยู่ นั่นหมายความว่าคำสั่งของ Mark Zuckerberg ไม่มีผลบังคับใช้จริง ผู้บริหารจึงใช้ iPhone ในชีวิตวันกันต่อไป

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top