BY Nuttawut Apiratwarakul
12 Apr 23 12:54 pm

Lucasfilm เกือบไม่อนุญาตให้ทีมงาน Respawn สร้างเกมที่มีตัวเอกเป็นเจได

5 Views

แม้เสียงตอบรับของ Jedi: Fallen Order จะยอดเยี่ยมและแฟนเกมก็กำลังรอคอยภาคต่อกันอย่างใจจดใจจ่อ แต่รู้หรือไม่ว่าตอนแรกโครงการเกมนี้เกือบถูกพับทิ้งเพราะ Lucasfilm ไม่อยากให้ทีมงานเอา “เจได” ไปเป็นตัวเอก

ที่มาของข้อมูลดังกล่าวมาจากปากคำของคุณ Stig Asmussen เจ้าของตำแหน่งผู้กำกับเกมซีรีส์ Star Wars Jedi โดยเจ้าตัวเผยว่าตอนแรกเกือบถอนตัวจากโครงการพัฒนาเกมตระกูลนี้แล้ว เพราะทาง Lucasfilm ผู้ดูแลจักรวาล Star Wars พยายามต่อต้านการที่ตัวละครเอกในเกมของพวกเขาเป็นเจได

โดยคุณ Asmussen บอกว่าทาง Lucasfilm นั้นหวงแหน “เจได” มาก ๆ และพยายามไม่ให้มีเนื้อหาส่วนไหนเข้าไปเกี่ยวข้องกับความเป็นเจไดหากไม่จำเป็นจริง ๆ โดยมีการพยายามต่อรองให้เกมของทีม Respawn เปลี่ยนไปใช้ตัวเอกที่ไม่ใช่เจไดแต่เป็น “ผู้ใช้พลัง Force” แทน

สำหรับ Lucasfilm แล้วเจไดก็เป็นเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นอะไรที่พวกเขาหวงแหนปกป้องมาก ๆ น่าจะเป็นรองแค่เจ้า Baby Yoda แค่นั้นเอง ดังนั้นเราต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อนำเจไดมาใช้ในเกมเรา เราต้องผ่านด่านการตรวจสอบมากมายกับคำถามอย่าง ทำไมต้องเป็นเจได? แล้วจะเอาเจไดไปทำอะไร? พวกเขาไม่อยากให้เราใช้เจไดในเกมเลยและก็พยายามดันให้เราหันไปใช้ตัวละครประเภทผู้ใช้พลัง Force แทน

คุณ Asmussen เล่าต่อว่าทาง Lucasfilm พยายามจะเปลี่ยนให้เกมของทีมเขาหันไปใช้ตัวเอกที่เป็นนักล่าค่าหัว หรือ คนขนของเถื่อน แทน ในตอนนั้น Asmussen เกือบตัดสินใจถอนตัวจากโครงการแล้ว

ผมคิดขึ้นมาว่าพวกเขาหาคนมาผิดงานแล้ว นั่นไม่ใช่เกมที่ผมเชี่ยวชาญเลย ผมมาจากเกม Action ผมมาจาก God of War ผมไม่เคยทำงานในเกมยิงมาก่อน คุณต้องใช้ทีมงานอื่นแทนถ้าจะทำเกมนั้น ถ้าจะให้ผมย้ายแนวก็เหมือนบอกให้ผมไปทำเกมแข่งรถแทน แต่สุดท้ายเราก็พยายามสร้างความเชื่อมั่นจนพวกเขายอมให้เราใช้เจไดในที่สุด กลายเป็นว่าตอนนี้เกมตระกูลเราก็ชื่อ Jedi กันแล้ว

สุดท้ายแล้วทีมงานของ Asmussen ก็สามารถปลุกปั้นเรื่องราวของเจไดหนุ่ม Cal Kestis ออกมาสำเร็จและภาคต่อของตัวเกมอย่าง Star Wars Jedi: Survivor ก็เตรียมวางจำหน่ายกันแล้วในวันที่ 28 เมษายน นี้

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top