BY TheStarrySky
30 Mar 20 11:05 pm

LPL ลงดาบ Rogue Warriors ฐานมีส่วนร่วมในการ “ล็อคผล” กว่า 13 ล้านบาท พร้อมแบนผู้เล่นต้นเหตุ 2 ปี

3 Views

ฝ่ายจัดการของ League of Legends Pro League (LPL) ได้ทำการลงดาบทีม Rogue Warriors ฐานมีส่วนร่วมในการ “ล็อคผล” การแข่งเป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท พร้อมแบนตัวต้นเหตุไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับ LoL อีก 2 ปี

โดยที่ LPL Spring 2020 อันเป็นลีกสูงสุดของ LoL ระดับมืออาชีพในจีน ได้ทำการประกาศคำตัดสินกรณีที่ Wang “WeiYan” Xiang ถูกจับได้ว่ามีส่วนร่วมในการล็อคผลการแข่ง ซึ่งตัว WeiYan เองก็ได้ถูกทีมปลดออกไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

WeiYan ถูกตัดสินไม่ให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกม LoL (เช่นการเล่นและสตรีม) จนถึงวันที่ 27.มี.ค. 2022 และทีม Rogue Warriors ก็ถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 3,000,000 rmb หรือกว่า 13.72 ล้านบาท

Rogue Warriors

สำหรับหลักฐานในการตัดสินความคิดในครั้งนี้คือ แชทส่วนตัวของ WeiYan ที่ได้ตกลงกับผู้ว่าจ้าง และได้มีการรับเงินมาแล้วส่วนหนึ่ง แม้ว่าภายหลังเขาจะทีมไม่ได้ทำตามที่ตกลงไว้ก็ตาม การกระทำนี้ก็ถือว่ามีความผิด และได้รับการลงโทษอย่างที่ได้กล่าวไป

LPL 2020 พึ่งกลับมาแข่งได้อีกครั้งหลังจากที่หยุดไปหลายเดือนจากเหตุ COVID-19 อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่เพียงกรณีเดียวที่เกิดขึ้นในการแข่งนี้ เพราะโค้ชทีม Vega Squadron ก็กำลังถูกสอบสวนด้วยข้อหาลักษณะเดียวกัน ซึ่งผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา https://win.gg/news/4167/lpl-team-rogue-warriors-fined-more-than-dollar-400-000-over-match-fixing

Pathiphan Tepinta

Back to top