BY Zreast
12 Jul 21 10:31 pm

Lost Judgment อาจเป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์ จากข่าวลือว่าเกิดความขัดแย้งระหว่าง SEGA กับต้นสังกัดของนักแสดง

16 Views

แม้ว่า Lost Judgment จะยังไม่ได้ออกวางจำหน่าย แต่ก็ดูเหมือนจะมีข่าวลือว่าเกมนี้อาจเป็นภาคสุดท้ายแล้วของซีรีส์ จากความขัดแย้งระหว่าง SEGA กับบริษัทต้นสังกัดของ Takuya Kimura นักแสดงผู้รับบทเป็นตัวเอกของเรื่อง

รายงานนี้มาจากสื่อ Nikkan Taishu ของประเทศญี่ปุ่น ที่อ้างจากแหล่งข่าวแห่งหนึ่ง ว่าบริษัท Johnny & Associates ไม่ต้องการที่จะเห็นตัว Kimura ไปปรากฏอยู่ในเกม PC ซึ่งคาดว่าทาง SEGA กำลังมีแผนที่จะทำเช่นนั้นในอนาคต

แม้ว่าจะยังไม่ทราบถึงเหตุผลที่แน่นอน แต่แหล่งข่าวก็ชี้ว่า Johnny & Associates มีความเข้มงวดในเรื่องภาพลักษณ์ของตัวนักแสดงมาก โดยเฉพาะเมื่อไปอยู่บนโลกออนไลน์ก็ยิ่งมีข้อจำกัดขึ้นไปอีก ซึ่งอาจจะมองถึงเรื่องที่ว่าเกม PC นั้นเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้อิสระกว่าคอนโซล และก็เป็นไปได้ที่บริษัทจะห่วงเรื่องการ Mod จนเปลี่ยนโฉมนักแสดงไปจากเดิมด้วยเช่นกัน

จากรายงานนี้ ยังถือว่าเผยข้อมูลมาแบบอ้อม ๆ อีกทางหนึ่งว่า SEGA ก็มีแผนจะนำ Judgment และ Lost Judgment มาลงให้ PC ด้วย แต่จากข้อขัดแย้งดังกล่าว ก็ทำให้อะไร ๆ ดูจะไม่เป็นไปอย่างที่คิด

สื่อต้นทาง ระบุปิดท้ายว่า

“ทางทีมผู้สร้างตัดสินใจว่าเมื่อพวกเขาไม่สามารถนำเกมไปลง Steam ก็จะทำให้การทำตลาดเป็นไปได้ยากมาก และตัวซีรีส์ก็อาจจะต้องจบลงที่ Lost Judgment เท่านั้น”

เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และต้องรอติดตามกันอีกครั้ง ว่าอนาคตของซีรีส์ Judgment จะเป็นเช่นไรต่อไป

สำหรับเกมภาคใหม่อย่าง Lost Judgment มีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 24 กันยายนนี้ บน PS5, PS4, Xbox Series X/S และ Xbox One โดยมีทั้งแบบ Standard และ Deluxe Edition ซึ่งจะได้ Season Pass และสิทธิ์ในการเข้าเล่นเกมล่วงหน้าก่อนเป็นเวลา 3 วัน

ที่มา : Nikkan Taishu via VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top