BY TheStarrySky
3 Jul 20 1:51 am

LoR เตรียมปรับปรุงระบบการเล่นกับ AI เพื่อผู้เล่นสาย PvE โดยเฉพาะ

2 Views

ผู้พัฒนา Legends of Runeterra (LoR) รับ ทางค่ายกำลังซุ่มพัฒนาระบบการเล่นคนเดียวแบบ VS AI อยู่ แต่ยังไม่สามารถเผยรายละเอียดในตอนนี้ได้ โดยมีไว้เพื่อให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมได้อย่างเต็มที่ แม้จะไม่เจอกับผู้เล่นด้วยกันก็ตาม

โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากบทสัมภาษณ์ของทาง GamingDose เอง ที่ได้มีโอกาสในการพูดคุยกับ Andrew Yip หัวหน้าฝ่ายออกแบบ และ Jeff Jew ผู้อำนวยการสร้างของ LoR ถึงความเป็นมาและเป็นไปของเกม และคำถามที่น่าสนใจอื่น ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับคุณภาพของเกมทั้งในตอนนี้และในอนาคต

โหมด VS AI ของ LoR

ซึ่งหนึ่งในคำถามที่ GamingDose ได้ถามไปคือ เรื่องของวิธีที่ทาง Riot เตรียมไว้เรื่อรับมือกับผู้เล่นหน้าใหม่ ที่อาจไม่เคยมีประสบการณ์กับเกมการ์ดมาก่อน ว่าทำอย่างไรให้ผู้เล่นยังรู้สึกพอใจกับผลการเล่น แม้มันจะไม่ออกมาตรงตามใจของพวกเขา

ทางผู้สร้างทั้งสองก็ได้ให้คำตอบไว้ว่า LoR เปิดเกมที่ถูกสร้างเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย กับผู้เล่นในทุกเพศทุกวัย การเล่นจะไม่ซับซ้อนเกินไป แต่ก็ต้องให้ประสบการณ์ความสนุกที่หลากหลายได้ แต่ด้วยความที่เป็นการ์ดเกมที่มีผู้ชนะเพียงคนเดียว พวกเขาจึงคิดในเรื่องในกันพอสมควร ทำให้ได้เกมที่ทุกคนจะรู้สึกพอใจได้ แม้จะไม่เป็นผู้ชนะในตอนจบเกมก็ตาม

และในความเป็นจริง พวกเขากำลังเตรียมระบบที่สามารถรับมือกับเรื่องได้เอาไว้แล้ว โดยกล่าวว่า

“เราพอรู้ว่ามีผู้เล่นบางประเภทที่เกลียดความพ่ายแพ้เป็นพิเศษ ซึ่งเราเองก็ได้พัฒนาเด็คของ AI ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น มีระบบชาเลนจ์สำหรับผู้เล่นคนเดียว และยังมีระบบที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ๆ โดยการเล่นคนเดียว ซึ่งในตอนนี้เรายังไม่พร้อมที่จะแชร์รายละเอียดตรงส่วนนี้” – Andrew Yip, Jeff Jew

โดยระบบที่ว่านี้อาจคล้ายกับ expansion pack ของ Hearthstone ที่เป็นส่วนเสริมในการสู้กับ AI ผ่านเนื้อเรื่องพิเศษในแต่ละตอนก็เป็นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดในขณะนี้ ก็ต้องติดตามข่าวสารจากทาง Riot Game กันต่อไป

สามารถรับชมบทสัมภาษณ์ทีมผู้สร้าง LoR ทั้งหมดได้ที่นี่

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top