BY TheStarrySky
30 Sep 20 2:25 pm

LoR อัปเดตภาษาไทยเข้าเกมเรียบร้อยแล้ว พร้อมแพทช์ 1.11

12 Views

Legend of Runeterra อัปเดตภาษาไทยเข้าเกมเรียบร้อยแล้วในตอนนี้ พร้อมการมาถึงของแพทช์ 1.11 ที่มีการปรับสมดุลการ์ดมากถึง 11 ใบด้วยกัน

โดยหลังจากที่เปิดตัวมาได้ซักพักใหญ่ ในที่สุด LoR เกมการ์ดจักรวาล Runeterra เจ้าของเดียวกับ League of Legends (LoL) ก็ได้ทำการอัปเดตภาษาไทยเข้ามาในเกมเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่แฟน ๆ ร้องขอกันมาอย่างยาวนาน ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนภาษาได้ที่ตัวเลือกภูมิภาคในเกมก่อนการ log-in สำหรับผู้ที่เข้าเกมอยู่แล้วจำเป็นต้องทำการ log-out ก่อน เปลี่ยนภาษาแล้วจึงกลับเข้าเกมอีกครั้ง

ในส่วนคุณภาพการแปลนั้นก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว โดยจะเห็นได้ว่าเป็นการแปลให้เหมือนกับการ์ดทั่วไปซึ่งผู้เล่นชาวไทยคุ้นเคยกันดี ตรงนี้เป็นจุดที่แฟน ๆ เป็นห่วงมาโดยตลอดว่าภาษาไทยนั้นจะออกมาในรูปแบบไหน เพราะ Text ของการ์ดใน LoR ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ เช่นการที่การ์ดจะเรียกตัวเองว่า I (ฉัน) และเรียกผู้เล่นว่า You (คุณ) เป็นต้น

ตัวอย่างการ์ด Aurelion Sol ที่แปลไทยแล้ว

การอัปเดตนี้เป็นส่วนหนึ่งของแพทช์ 1.11 ที่มีการบัฟ/เนิร์ฟ การ์ดต่าง ๆ กว่า 11 ใบ เช่น Aulerion sol ที่ปรับเงื่อนไข level up ขึ้นเป็น 25 AT, Radiant Guardian ถูกลด AT 1 หน่วย, Bastion ที่ตอนนี้จะให้ผล Spell shield แบบถาวรแล้ว และ Hush การ์ดใบสุดโกงที่คราวนี้จะมี Mp ค่าร่ายเพิ่มขึ้นตามจำนวนครั้งที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งสำหรับ Hush นี้ก็มีการทิ้งท้ายไว้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในแพทช์ 1.1

แพทช์ 1.11 ยังมาพร้อมกับ Guardian ใหม่, หลังการ์ดใหม่, ชุด Bundle, เพิ่มตารางอันดับคะแนน และโหมด Lap แบบใหม่ สามารถชมรายละเอียดและดูตัวอย่างการ์ดภาษาไทยบางส่วนได้ที่นี่

Pathiphan Tepinta

Back to top