BY TheStarrySky
8 Jun 20 4:02 pm

LoL: Wild Rift Official เตือน !! อย่าโหลดเกมจากที่ต้องสงสัย, สายมุด VPN มีโทษถึง Ban ID

7 Views

LoL: Wild Rift เปิดทดสอบรอบ Alpha อย่างเข้มงวด ดับฝัน Summoner สายมุดทั้งหลาย พร้อมย้ำ อย่าหลงเชื่อและ Download เกมจากที่อื่น นอกจากใน Google Playstore เท่านั้น

เป็นธรรมดาของเกม Online เปิดใหม่ ที่จะต้องมีการทดสอบเพื่อประเมินความพร้อมก่อนการให้บริการจริง แต่ด้วยเหตุนี้ หลายเกมจึงเลือกทดสอบในแค่บางพื้นที่ให้บริการ อาจมีการจำกัดจำนวนคนและวันเวลาตามเหมาะสม ทั้งนี้ก็เพื่อความง่ายและสะดวกในการเก็บข้อมูลเพื่อการปรับปรุงตัวเกมต่อไป

ถึงกระนั้น เกมเมอร์บางส่วนก็อาจคิดว่าเวลาที่ต้องรอนั้นมันช้าเกินไป หรือไม่ก็อยากที่จะสัมผัสประสบการณ์ในเกมก่อนใคร หลากหลายวิธีถูกคิดค้นขึ้นเพื่อให้สามารถเข้าถึงตัวเกมภายใต้ข้อจำกัดเหล่านั้นได้ หนึ่งในนั้นคือการเข้าเกมผ่าน Virtual Private Network หรือ VPN อันเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพื่อแก้ปัญหาตัวเกมที่มีการล็อคโซน ซึ่งมันก็ใช้ได้ผลในแทบจะทุกครั้ง

แต่นั้นใช้ไม่ได้กับ LoL: Wild Rift โดยชาว Reddit รายหนึ่งออกมาเตือนว่า การ VPN เข้าเล่น Wild Rift นั้นมีโทษถึงโดน Ban แม้ว่าเขาจะสามารถหา ID ในการเข้าเล่นเกมได้แล้วก็ตาม โชคยังดีที่ไม่ใช่การ Ban แบบถาวร โดยเขาสามารถเข้าเกมได้อีกครั้งใน 720 ชม. แต่ว่านั้นก็จะเกินเวลาของช่วงทดสอบนี้ไปแล้ว (2 สัปดาห์) หมายความว่า ID นี้จะไม่สามารถเข้าเล่นในช่วง Alpha ได้แล้วนั่นเอง

การ VPN ใน LoL Wild Rift มีโทษถึงโดนแบน

พร้อมกันนี้ Official ของ LoL: Wild Rift ยังออกมาย้ำว่า อย่าหลงเชื่อและ Download จากแหล่งใด ๆ นอกจาก Google Playstore เท่านั้น ทาง Riot ไม่มีนโยบายในการแจก Key ในรูปแบบอื่นนอกจากสุ่มและเชิญโดยตรงจากการลงทะเบียนล่วงหน้าในประเทศที่กำหนดไว้ (ฟิลิปปินส์และบราซิล)

LoL: Wild Rift คืออีกหนึ่งรูปแบบของเกม MOBA ระดับโลกอย่าง League of Legends ในแพลต์ฟอร์มมือถือ เดิมทีมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ในขณะนี้กำลังทดสอบในขั้น Alpha และได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์จำนวนมาก การทดสอบจะจบลงในวันที่ 27 มิ.ย. และจะมีการประกาศเกี่ยวกับการทดสอบรอบต่อไปออกมาอีกครั้ง

ที่มา reddit.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top