BY TheStarrySky
6 Oct 20 4:58 pm

LoL: Wild Rift เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของระบบ Rank ก่อนเปิดเซิร์ฟเวอร์ทดสอบอีกครั้ง

16 Views

LoL: Wild Rift เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของระบบ Rank ก่อนที่จะเปิดเซิร์ฟเวอร์ทดสอบอีกครั้งในอีกไม่กี่วันนี้ โดยหลักคือแม้จะมีระบบ Draft ตั้งแต่เริ่มเล่น แต่จะยังไม่มีระบบ Ban ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

โดยหลังจากเปิดทดสอบได้ราว 3 สัปดาห์ LoL: Wild Rift ก็ได้ทำการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ชั่วคราวเพื่อทำการ Reset ID ของผู้เล่นทั้งหมดเพื่อให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวในครั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม ตัวเกมยังอยู่ในขั้น Beta การทดสอบครั้งต่อไปที่ว่าจึงยังไม่ใช่ Opne Beta และแน่นอนว่าจะยังคงมีการจำกัดจำนวนผู้เล่นเช่นเคย ทั้งนี้ การเปิด Closed Beta รอบสองจะรองรับผู้เล่นมากขึ้นและเพิ่มประเทศเข้าทดสอบอีก 5 ชาติ

ล่าสุด ทาง wildrift.leagueoflegends.com เว็ปไซต์หลักอย่างเป็นทางการของเกมก็ได้เผยรายละเอียดของระบบ Rank ที่จะแตกต่างกับใน PC พอสมควร โดยระบบ Rank ของ Wild Rift จะมีการ Draft ตั้งแต่ระดับแรกที่เล่นน (ส่วนนี้ได้ดำเนินการไปแล้วในช่วงทดสอบที่ผ่านมา) ซึ่งระบบของเกมจะคอยติดตามมสถิติการเล่นของทุกคนเพื่อให้สามารถจัดทีมที่สามารถกระจายการเล่นได้อย่างถูกต้องด้วย

ทั้งนี้ ตัวเกมจะมี Rank เพิ่มมา 1 ขั้นคือ Emerald โดยอยู่ระหว่าง Platinum และ Diamond นอกจากนั้นแล้วก็จะมีตั้งแต่ Iron ไปจนถึง Challenger เหมือน PC แต่ระบบ Draft ของ Wild Rift จะยังไม่มีการแบนแชมป์ฯ ในตอนนี้ เนื่องจาก Champion pool ของเกมยังมีน้อยเกินไป โดยกล่าวว่าระบบแบนจะเพิ่มมาในซีซั่นต่อ ๆ ไป เมื่อเกมมี Champion ที่มากพออยู่แล้ว

YouTube video

ในการเล่น เมื่อชนะ ผู้เล่นจะได้ 1 Point หากแพ้ก็เสีย 1 เช่นกัน โดยแต้มนี้จะใช้เพื่อทำการชึ้น Rank และจะมีระบบสำหรับป้องกันการตกอันดับในทันทีด้วย โดยเมื่อไต่ถึง Diamond คะแนนก็ไปจะเปลี่ยนเป็น Victory Point ซึ่งจะคล้ายกับ League Point (LP) ของ LoL PC

สำหรับการเล่น Team Rank จะมีรายละเอียดที่มากกว่า กล่าวคือ ทีมที่จัดครบ 5 คนจะเจอกับทีมที่จัดมา 5 คนเช่นกันเสมอ ส่วนทีมที่มีการจัดไม่ครบ 5 คนก็จะทำการสุ่มให้ไปรวมกับคน (หรือทีม) ที่มีคะแนนใกล้เคียงกันแทน โดยทั้งสองทีมจะเจอกับทีมที่มีการจัดแบบเดียวกัน เช่น 2-2-1 ก็จะเจอกับ 1-2-2 หรือ 3-2 ก็เจอกับ 2-3 เป็นต้น

แต่หากวิธีจัดทั้งหมดไม่สามารถหาคู่ที่เหมาะสมได้ ระบบของเกมก็จะจัดให้ทีมเจอกับผู้เล่นที่มีทักษะ (คะแนน) สูงกว่าเสมอ และสุดท้ายในส่วนของสาย Solo ที่เล่นคนเดียว ก็จะเจอกับผู้เล่นที่กดมาแบบคนเดียวเท่านั้นเช่นกัน

LoL: Wild Rift จะทำการเปิดทดสอบครั้งที่สองในอีกไม่กี่วันนี้ โดยยังไม่มีการกำหนดช่วงสิ้นสุดการทดสอบแต่อย่างใด แต่ก็คาดว่านี่จะเป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายก่อน Opne Beta แล้ว เนื่องจากเกมกำหนดที่จะเปิดทำการอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2020 อย่างแน่นอน แล้วพบกันใน Rift เร็ว ๆ นี้ !!

ที่มา wildrift.leagueoflegends.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top