BY TheStarrySky
9 Jun 20 12:37 pm

LoL Spotify มียอดผู้ฟังทะลุ 3.6 ล้าน, CEO รับ ที่จริงแล้วทางค่ายใช้เกมโปรโมตเพลง !!

4 Views

Riot Game CEO กระซิบความลับ “เราใช้เกมเป็นเครื่องมือโปรโมทเพลงของเราเท่านั้น” หลังยอดผู้ฟังใน Spotify เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตลอด 3 ปี แต่แฟน ๆ บางส่วนอาจไม่ขำด้วยเท่าไหร่นัก

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ LoL Charts ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลจำนวน Listeners ของช่อง League of Legends ใน Spotify ว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้แก่

  • มิ.ย. 2018 – 1.1 ล้านคน
  • มิ.ย. 2019 – 2 ล้านคน
  • มิ.ย. 2020 – 3.6 ล้านคน

ซึ่งทำให้ Nicolo Laurent หนึ่งใน CEO ของ Riot ออกมารีทวิตพร้อมแคปชั่นแบบติดตลกว่า

“เรื่องนี้เป็นความลับระหว่างเรา อย่าไปบอกใครนะ… ใช่แล้ว ว่าเราคือบริษัทเพลง ที่ทำเกมเพื่อใช้โปรโมทมิวสิกวิดีโอของเราเท่านั้น” – Nicolo

แน่นอนว่าแฟน ๆ ส่วนใหญ่ก็คิดแบบนั้นอยู่แล้ว เพราะในช่วงหลังมานี้ ผลงานเพลงของ Riot Game ถือว่าได้รับความนิยมสูงมาก แม้กระทั่งผู้ที่ไม่ได้เล่นเกมของค่ายก็ตาม โดยตั้งแต่ความสำเร็จของ Warriors ในปี 2014 ทางค่ายก็ได้พัฒนาคุณภาพของงานเพลงต่าง ๆ อย่างได้ผล ทั้งเพลงประกอบการแข่งขัน, เพลงประกอบเกม, เพลงประจำ Teasers หรือแม้แต่เกมน้องใหม่อย่าง VALORANT นั้นมีกระทั่งเพลงประจำตัวละครด้วยซ้ำ สามารถเข้าชมหน้า Spotify ของค่ายได้ที่ Link ด้านล่างนี้

League of Legends (Spotify) – https://open.spotify.com/artist/47mIJdHORyRerp4os813jD

อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ บางส่วนก็มองว่า Riot นั้นอาจจะดูให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเกินไป จนใช้มันเพื่อกลบเกลื่อนสิ่งที่ LoL เป็นอยู่หรือไม่ เพราะตัวเกมในขณะนี้เจอปัญหาหลายประการ โดยเฉพาะความสมดุล (Balance) ของเกม ที่เห็นได้ชัดคือ Champion อย่าง Akali ที่ถูกปรับจนไม่เหลือชิ้นดี Champion ที่ออกมาใหม่ ๆ (รวมถึงที่ Rework) ถ้าไม่เก่งเกินก็อ่อนเล่นไม่ได้ เป็นต้น

notagamer.net กล่าวว่า นี้คงเป็นเหตุหลักที่แฟน ๆ ดั่งเดิมอาจไม่พอใจเท่าไหร่นักกับสิ่งที่เป็นอยู่ แต่ก็ยอมรับว่า สิ่งที่ Riot ทำก็ได้ผลพอสมควร เพลงและมิวสิกวิดีโอต่าง ๆ กระตุ้นความสนใจของเกมเมอร์ต่อ LoL อย่างได้ผล ยอดผู้ใหม่และผู้ที่กลับมาเล่นเพิ่มขึ้นตลอดมาเมื่อเทียบกับ MOBA เกมอื่น ๆ และก็เชื่อว่า Riot ก็จะยังคงมุ่งมั่นในแนวทางนี้ต่อไปอย่างแน่นอน

ที่มา notagamer.net

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top