BY TheStarrySky
13 Jun 19 12:30 pm

[LoL] Riot เปิดตัว “Teamfight Tactics” โหมดใหม่ในรูปเเบบของ Auto Chess

78 Views

เมื่อกลางดึกวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมามาตามเวลาในบ้านเรา เว็บไซต์ leagueoflegends.com ประจำเซิร์ฟเวอร์บราซิล ได้เผยรายละเอียดสำคัญของ “Teamfight Tactics” อันจะเป็นโหมดใหม่ที่เตรียมเข้าเกมเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมันก็คือโหมด “Auto Chess” ที่ทุกคนคุ้นเคยนั้นเอง

ตามข้อมูลที่เปิดเผยออกมา ระบุว่า Teamfight Tactics (TFT) จะเป็นเกมรูปเเบบ ” Turn-based strategy game” ที่เราเเละคู่ต่อสู้ 7 คนจะต้องต้อสู้กันด้วยทีม Champion ที่สามารถจัดออกมาได้อย่างหลากหลาย ผลัดเปลี่ยนวนเวียนไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเหลือผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย ซึ่งเเน่นอนว่ามันก็คือเเนวคิดของ “Auto Chess” ที่ตอนนี้ เกม MOBA เเละเกมอื่น ๆ บางราย ก็ได้สร้างโหมดนี้เป็นของตัวเองไปเรียบร้อยเเล้วเช่นกัน (เช่น Onmyoji Arena เป็นต้น)

ส่วนเหตุผลที่ Riot ตัดสินใจทำโหมดนี้ออกมา ก็ได้มีอธิบายไว้ว่า ที่จริงเเล้วทีมงานได้ทดลองสร้างโหมดเเปลกๆ ที่จะมอบประสบการณ์ที่เเปลกใหม่ให้กับผู้เล่นมาก่อนอยู่เเล้วเช่นกัน เเละโหมด TFT นี้ก็จะเป็นครั้งเเรกที่ LoL จะมีสิ่งที่เเปลกใหม่อย่างเเท้จริง เเละรูปเเบบของ Auto Chess ก็เป็นสิ่งที่ทีมงานชื่นชอบเป็นทุนเดิมอยู่เเล้ว (เเม้เเค่คนในสตูดิโอก็เล่น) จึงเป็นที่มาของโหมดใหม่ตัวนี้

โดยที่ TFT จะเริ่มให้ทดสอบใน PBE ในอีกไม่ช้า เเละจะปล่อยให้เล่นในเกมหลักเมื่อระบบถูกสร้างจนเสร็จสิ้น เเละไม่พบบัคร้ายเเรงใด ๆ ซึ่งทีมงานก็จะติดตามผลการทดสอบเเละข้อคิดเห็นของชุมชนอย่างใกล้ชิด ดังนั้นจึงขอให้ผู้เล่นทุกคน ช่วยกันรายงานปัญหาที่พบเจอ เเละช่วยกันออกความคิดเห็นเพื่อพัฒนา/อัปเดตเกมไปในเเนวทางที่ควรเป็น

สำหรับรายละเอียดอย่างลึก ก็จะมีรายงานในส่วน Update Notes ต่อไป ซึ่งโหมดนี้น่าจะทันเข้าเกมได้ในเเพทช์ 9.14 โดยในตอนนี้ Riot ก็ได้ปล่อยภาพบางส่วนออกมาให้ดูกันก่อน โดยจะเป็น Avatar สุด Cute ในเกมนั่นเอง

“Auto Chess” ในตอนนี้ถือว่าเป็นโหมดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ถึงขนาดที่หลายคนกล่าวว่า มันอาจจะเป็นอนาคตของเกมในยุคต่อไป เหมือนกับโหมด MOBA ที่ตอนหลังได้กลายเป็นเเนวเกมที่ทรงอธิพลของโลกภายในเวลาไม่กี่ปีหลังเปิดตัว เพราะ MOBA เดิมทีก็เคยเป็นเพียงโหมดเล็ก ๆ ภายในอีกเกมหนึ่งมาก่อนเช่นกัน

สำหรับใครที่สนใจโหมด Auto Chess นี้ เราก็ได้ทำไกด์สอนทั้งวิธีการเล่น เเละการ Download ตัวเกม “Auto Chess Mobile” ไว้ให้เเล้ว โดยสามารถกดได้ที่รูปด้านล่างนี้ โดยลักษณะของเกมจะเหมือกกับโหมด TFT นี้ทุกประการ ดังนั้นจึงสามารถซ้อมมือรอไว้ก่อนได้เลย 😀

Source : br.leagueoflegends.com

Pathiphan Tepinta

Back to top