BY TheStarrySky
19 Jun 20 2:19 pm

Rank ไม่ถึงหมดสิทธิ์แข่ง !? ผู้เล่น LoL อาจเสียตำแหน่งโปรเพราะอันดับต่ำกว่าเกณฑ์

13 Views

ผู้เล่น League of Legends รายหนึ่งประจำรายการ Pro League (LPL) ของจีน อาจต้องหลุดจากการแข่งขันที่กำลังดำเนินอยู่ เนื่องจากเขามีแรงค์ต่ำกว่าที่กฏกำหนดไว้ ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของหลักเกณฑ์ที่ว่า ในหมู่ผู้เล่นระดับ Pro ด้วยกันเอง

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นในรายการ 2020 League of Legends Pro League (LPL) ที่เป็นลีก LoL หลักของประเทศจีน เมื่อ Jiang “Teacherma” Chen ผู้เล่นของ Team WE ถูกพบว่ามีแรงค์เพียงระดับ Platinum ในเซิฟเวอร์ solo queue ซึ่งขัดกับกฏของรายการ LPL ที่กำหนดว่า ผู้เล่นจะต้องมีแรงค์ไม่ต่ำกว่า Diamond I เป็นอย่างน้อยก่อนวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

Jiang “Teacherma” Chen

ซึ่งนั่นทำให้เขาได้รับการเตือนจากผู้ดูแลการแข่ง ว่าเขาอาจถูกเพิกถอนสิทธิในฐานะโปรเพลเยอร์ และอาจส่งผลให้เขาไม่สามารถเล่นในรายการ LPL ได้ในช่วงเวลานี้ สำหรับเขาใน Team WE ถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่ง โดยมีคะแนนในอันดับ 3 ของการแข่ง LPL Summer ในตอนนี้ ด้วยสกอร์ 7-3

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ก็ทำให้เกิดกระแสในหมู่ผู้เล่น LoL โดยเฉพาะกับเหล่าโปรเพลเยอร์ด้วยกันเองที่มองว่า อันดับใน solo queue ไม่ควรจะนำมาตัดสินว่าผู้เล่นคนหนึ่ง ๆ มีความสามารถแค่ไหน อย่างเช่น Eric “Licorice” Ritchie แห่ง Cloud 9 แชมป์รายการ LCS Spring 2020 ที่กล่าวว่า ตัวเขาเองก็ไม่ได้เล่นในโหมด solo queue ซักเท่าไหร่ เพราะคิดว่ามันไม่ใช่วิธีในการซ้อมที่ดีนัก และสื่ออย่าง altchar.com ถึงกับตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“ผู้เล่นระดับโปรทุกคน ควรมีแรงค์ที่ระดับ Challenger หรือไม่ ?”

สำหรับกฏเกณฑ์เรื่องแรงค์ในลีกของผู้เล่นนั้น ถือเป็นสิทธิ์ที่ผู้จัดแต่ละภูมิภาคจะกำหนดด้วยตัวเอง แม้กระทั่งในการแข่ง World ด้วยก็ตาม

โดยมีกรณีหนึ่งเมื่อครั้ง World 2015 ที่ An “Balls” Van Le จากทีม Cloud 9 ที่ตอนนั้นเขามีแรงค์เพียง Diamond II ก่อนการแข่ง ซึ่งก็ทำให้เกิดกระแสด้านลบจำนวนหนึ่งในชุมชนผู้เล่นด้วยเช่นกัน

การแข่ง LPL เป็นส่วนหนึ่งของรายการ 2020 Season World Championship Cycle เพื่อคัดเลือกทีมเข้าสู่การแข่งใหญ่ที่สุดอย่าง World 2020 ที่ Riot ยืนยันแล้วว่าจะจัดขึ้นแน่นอน แม้วิกฤต COVID-19 อาจยังไม่คลี่คลายก็ตาม โดยคาดว่าจะมีการจัดในช่วงปลายปีนี้เช่นเคยหากเป็นไปได้

ที่มา altchar.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top