BY TheStarrySky
11 Jun 20 1:38 pm

LoL เตรียม Rework “Dr.Mundo” ให้เก่งขึ้น แต่ยังคงเล่นง่ายเหมือนเดิม

11 Views

LoL ประกาศชื่อ Champion คนต่อไปที่จะได้รับการ Rework นั่นคือ “Dr.Mundo” หนึ่งในตัวละครที่เก่าแก่ที่สุดของเกม โดยเน้นภาพรวมคงเดิม แต่เสริมความสามารถด้าน AoE ให้ดีขึ้น

โดยที่ Dr.Mundo คือหนึ่งใน Champion สาย Top Lane ของ LoL มาตั้งแต่สมัยเริ่มแรก มีจุดเด่นที่มี Hp regeneration สูงมาก และยังถึกทนตามแบบของแชมป์ฯ สาย solo เอกลักษณ์อีกอย่างของเขาคือ สกิลปามีดที่จะทำความเสียหายเป็น % ต่อ Hp ศัตรู ทำให้เป็นอีกตัวละครที่สามารถต่อสู้ได้ดีกับ Tank หรือ Top Lane ด้วยกันในสมัยนั้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เป็น Champion เก่าแก่ ทำให้ระบบสกิลของเขานั้นดูเรียบง่ายตามแบบของเกมในช่วงแรก เมื่อเวลาผ่านไป Champion ใหม่ ๆ ก็มีความสามารถที่หลากหลายขึ้นตามลำดับจะอาจทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นของแชมป์ฯ คนนี้ลดลง ทำให้ Riot จึงตัดสินใจเลือก Dr.Mundo เพื่อ Rework เป็นคิวต่อไป

อีกเหตุผลสำคัญก็คือเพื่อเปลี่ยน Model ของเขาให้ดีขึ้นตามยุคสมัย และก็ถือโอกาสนี้ ทำการเปลี่ยนเนื้อเรื่องตัวละครให้เข้ากับจักรวาลใหม่ของ Runeterra มากขึ้นด้วย ส่วนเป้าหมายของการ Rework ครั้งนี้ก็ได้แก่

  1. เพื่อให้คู่ต่อสู้ต้องใช้ความสามารถมากขึ้นในการสู้กับเขา
  2. เพิ่มความสามารถในการเคลียร์เลนให้มากขึ้น
  3. ทำให้ Dr.Mundo เป็น Champion ใหม่ โดยไม่เสีย “ความเรียบง่าย” ในการเล่นของเขาอันเป็นเอกลักษณ์ไป

แนวคิดบางส่วนที่ได้ออกแบบไว้

ในด้าน Model ยังไม่มีการเลือกว่าจะใช้แบบไหนเป็นหลัก แต่ก็ได้มีการออกแบบไว้แล้วหลายทาง โดยเขาจะยังเป็น Champion ที่ตัวใหญ่และน่าเกรงขาม และยังต้องเป็น “หมอโรคจิตที่ฆ่าไม่ตาย” เช่นเดิมด้วย ซึ่งเป็นโจทย์ที่สำคัญที่ทีมงานจะยังคงรักษาไว้

สำหรับกำหนดการ Dr.Mundo Rework น่าจะแล้วเสร็จในปี 2021 ส่วนจะเร็วขึ้นหรือมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ทาง Riot จะรายงานให้ทราบอีกครั้งต่อไป

ที่มา pcgamesn.com na.leagueoflegends.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top