BY TheStarrySky
14 Oct 20 12:52 pm

LOL ขึ้นแท่นเป็นอันดับที่ 12 เป็นแบรนด์กีฬาที่ทำการตลาดและมีผู้คนชื่นชอบมากที่สุด

22 Views

League of Legends ขึ้นแท่นเป็นอันดับที่ 12 เป็นแบรนด์กีฬาที่ทำการตลาดและมีผู้คนชื่นชอบมากที่สุด เทียบชั้นบรรดาสโมสรฟุตบอลชื่อดัง รวมถึงการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอย่าง Olympic Games ด้วย

การจัดอันดับนี้ทำขึ้นโดย 50mm.sportspromedia.com ในหัวข้อ “แบรนด์กีฬามีคุณสมบัติด้านการตลาดมากที่สุดในโลก” (World Most Marketable Sports Properties) เป็นการรวบรวมข้อมูลด้วยผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 30,000 คนทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง ใน 18 พื้นที่ที่มีการแข่งขันทางการตลาดของแบรนด์กีฬามากที่สุดในโลก

จุดประสงค์ของการสำรวจนี้คือ เพื่อศึกษาพฤติกรรมและอารมณ์ของผู้คนที่มีต่อแบรนด์กีฬาและวิธีที่พวกเขาตอบสนองต่อผู้สนับสนุนแบรนด์ดังกล่าว โดยรวมแล้วมีผู้ตอบแบบสอบถามนี้กว่า 250,000 คน ในช่วงอายุระหว่าง 13 ถึง 64 และมีการวัดคุณสมบัติด้านกีฬาทั้งหมดกว่า 185 รายการ โดยมีหัวข้อหลัก 7 อย่าง ได้แก่ การมีส่วนร่วม, ความเข้มข้น, โมเมนตัม, ความหลงใหล, ความตื่นเต้น, การพิจารณาซื้อสินค้า, และความชื่นชอบต่อแบรนด์นั้น ๆ และ 20 อันดับแรกของการจัดอันดับนี้ก็ได้แก่

  1. FIFA World Cup
  2. Summer Olympics
  3. NBA
  4. Real Madrid
  5. FC Barcelona
  6. Winter Olympics
  7. UEFA Champions League
  8. UEFA European Championships
  9. Manchester United
  10. Premier League
  11. Liverpool
  12. League of Legends (Esports)
  13. FIFA Women’s World Cup
  14. Formula
  15. LA Lakers

โดยที่ LOL ได้คะแนนในภาพรวมที่ 28 แต้ม ซึ่งคะแนนการมีส่วนร่วม (engagement) เป็นส่วนที่ทำได้มากที่สุดที่ 33 แต้ม สำหรับ FIFA World Cup ที่เป็นอันดับ 1 นั้นทำคะแนนในภาพรวมสูงถึง 44 สามารถรับชมรายละเอียดของแต่ละแบรนด์ และอันดับ 16-50 ได้ที่นี่

League of Legends ถือเป็นหนึ่งในเกม Online ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผลงานชิ้นเอกของ Riot Game และเป็นต้นแบบของเกมต่าง ๆ ของค่ายที่ออกมาหลังจากนั้น โดยประมาณการว่ามีผู้เล่นราว 115 ล้าน ID และมีผู้ชมการแข่งขันใหญ่ในปีที่ผ่านมาอีกกว่า 100 ล้านคน

ซึ่งตัวเกมก็กำลังจะมีการจัดการแข่งใหญ่ Esports ที่ใหญ่ที่สุดของเกมอย่าง Worlds 2020 ในสิ้นเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งเป็นที่จับตามองของแฟน ๆ และผู้ที่ชื่นชอบผลงานอื่น ๆ ของ Riot Game ทั่วโลก โปรดติดตามชม

YouTube video

ที่มา insidesport.co

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top