BY TheStarrySky
17 May 19 11:22 am

LoL นำ “House Finishers” ออกจากเกม เหตุเพราะไปกระตุ้นอาการป่วยของผู้เล่น

10 Views

League of Legends ประกาศนำ House Finishers Animation ตัวใหม่ล่าสุดของเกมออกไป หลังจากที่มีแฟนเกมท่านหนึ่งเเจ้งมาว่า มันไปกระตุ้นอาการป่วยของเขา ซึ่งกำลังป่วยด้วยอาการอาการลมชัก (Epilepsy)

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้เล่นเซิร์ฟเวอร์ NA นาม Apricot Princess ได้เข้ามาตั้งกระทู้ใน forums ของเกมว่า Finishers animation ตัวใหม่ที่มาพร้อมกัน Event MIS 2019 นั้น มีผลกระทบโดยตรงกับเขาที่มีอาการลมชัก ทำให้ผู้พัฒนาอย่าง Riot Game ต้องออกมาเเก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยทันที

โดยลักษณะอาการของเขาคือ เขาจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการเล่น หรือพบเจอกับ Champion ที่มีเอฟเฟคเป็นเเสงแฟลชวูปวาป เช่น Lucian เเละ Lux เป็นต้น เเต่ในช่วงนี้ของเกมที่มีกิจกรรมของงาน MSI 2019 ที่มีเอฟเฟค kill/death ตัวใหม่ที่มาจาก house missions ซึ่งจะปรากฏขึ้นมาโดยที่ไม่สามารถปิดหรือหลีกเลียงได้เลย เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้ป่วยอย่างเขา เเละขอร้องให้ Riot ช่วยเหลือในเรื่องนี้

MSI 2019 Trials – ที่มาของเรื่องในครั้งนี้

เบื้องต้น ทาง Riot ได้ติดสินใจที่จะนำ Finishers animation ที่เป็นปัญหานี้ออกไปก่อนจนกว่าจะได้รับการเเก้ไข โดย Xenogenic หนึ่งในทีมงานนักออกเเบบ ก็ได้ออกมาขอโทษเเฟนๆ เเละ Apricot ในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเสนอเเนวทางเเก้ไขในอนาคตต่อไป

“เราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ (โรคลมชัก) เป็นอย่างมาก ด้วยจิดวิญญาณที่ตระหนักถึงความปลอดภัยเเละการระมัดระวังเพื่อทุกคน เราจะปิดตัว Animation ทั้งหมดที่เป็นปัญหาในเร็ววันนี้” – Riot Game

เราไปชม Finishers animation ตัวที่เกิดปัญหากันก่อน โดยจะเป็นเเบบที่อยู่ในเกม เเละเเบบที่อยู่ใน Trailer ของเกมตามลำดับ ซึ่ง finishers animation คือสัญลักษณ์ที่จะปรากฏขึ้นเมื่อสังหารเป้ามายได้ (ดูที่คลิปเเรกเป็นหลัก)

(คำเตือน : เราไม่รู้อย่างเเน่ชัดว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงเเละร้ายเเรงเเค่ไหน เเต่เพื่อความปลอดภัย หากคุณมีอาการลมชัก เราขอเเนะนำให้คุณข้าม Video ชุดนี้ไปก่อน)

YouTube video
YouTube video

Xenogenic กล่าวว่า ในตอนนี้ก็ต้องเเก้ปัญหาเร่งด่วนโดยการนำทั้งหมดออกไป เเม้จะเป็นการทำเพื่อ Summoner จำนวนเเค่ไม่กี่คนก็ตาม จากนั้นจึงจะมีการพิจาณาเเก้ไขในภายหลัง โดยหนทางที่เป็นไปได้คือ เพิ่ม Option ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเปิด-ปิด ตัวอนิเมชั่นนี้ได้ด้วยตัวเอง เเละจะมีการชี้เเจงเเละประกาศในทุกคนทราบในโอกาสต่อไป 

ทั้งนี้ kotaku.com ให้ข้อมูลว่า ตัวเกม LoL มีโหมด Colorblind mode อยู่เเล้ว เเต่มันเเทบไม่ได้ช่วยเเก้ปัญหาเรื่องนี้เลย ซึ่ง Riot เองให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า รางวัลต่างๆ เเละ Event นี้เป็นเพียง Event จำกัดเวลา เเต่ถึงอย่างไรก็จำเป็นต้องเเก้ปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจร้ายเเรงกว่านี้ในอนาคต

Source : kotaku.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top