BY Zreast
20 Feb 21 12:08 am

Little Nightmares 2 อาจเป็นภาคสุดท้าย เพราะทางสตูดิโอกำลังโฟกัสไปที่การสร้างเกม IP ใหม่

25 Views

Tarsier Studio กำลังอยู่ระหว่างการสร้างเกม IP ใหม่ และทำให้ Little Nightmares 2 อาจจะเป็นภาคสุดท้ายสำหรับซีรีส์แล้ว

Embracer Group บริษัทแม่ ได้ออกมาเปิดเผยระหว่างการสรุปผลประกอบการในวันนี้ ว่าหลังจากที่สตูดิโอปล่อยผลงานล่าสุดอย่าง Little Nightmares 2 ไป และได้เสียงตอบรับอันดีจากเหล่าผู้เล่น นับจากนี้เป็นต้นไป Tarsier Studios จะเริ่มโฟกันไปที่การสร้าง IP เกมใหม่ต่อ

Lars Wingefors, CEO ของ Embracer กล่าวลงรายละเอียดเพิ่มเติมไว้ดังนี้

“ผมรู้สึกตื่นเต้นสุด ๆ เลย และได้คุยกับ CEO ของสตูดิโอมาแล้วเมื่อวันก่อน พร้อมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ Little Nightmares 2. มันเป็นผลงานที่พวกเขาสร้างขึ้น แต่ก็มีเจ้าของเป็น Bandai Namco และจัดจำหน่ายโดย Bandai Namco ดังนั้นมันจึงไม่ได้มีผลกระทบอันสำคัญต่อรายได้ของเรามากนัก แม้ว่าถ้าขายดี ก็จะได้ส่วนแบ่งมาด้วยเรื่อย ๆ ก็ตาม”

“แต่ที่ผมตื่นเต้นกว่า คือพวกเขาทำมันสำเร็จอีกรอบแล้ว เพราะเกมแรกมันออกมาดีมาก และเกมนี้ก็ดูจะได้เสียงตอบรับดีเหมือนกัน ซึ่งหลังจากนี้ พวกเขาจะย้ายไปทำเกม IP ใหม่ต่อ และผมตื่นเต้นมาก เพราะนี่คือเหตุผลหลัก ๆ ที่เราตัดสินใจเข้าซื้อกิจการเมื่อ 1 ปีก่อน”

Little Nightmares II

แม้ Wingefors จะไม่ได้บอกตรง ๆ ว่า Tarsier จะไม่ทำเกม Little Nightmare แล้ว แต่เขาก็อ้างถึงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของของ Bandai Namco และชี้ไปที่เกม IP ใหม่ซึ่งเป็นเหตุให้เข้าซื้อสตูดิโอมากกว่า จึงเป็นไปได้ว่า Bandai Namco อาจส่งไม้ต่อเกม Little Nightmare ไปยังสตูดิโอใหม่แทน

Little Nightmares 2 วางจำหน่ายแล้วตอนนี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, XBox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top