BY Aisoon Srikum
10 Apr 23 6:01 pm

Lily Gao ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก หลังโดนแฟนเกม Resident Evil รุมโจมตีเรื่องเสียงพากย์ Ada Wong

91 Views

เกิดเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งในตอนที่ Resident Evil 4 ออกวางจำหน่ายเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ถึงเรื่องของเสียงพากย์ใหม่ของ Ada Wong อย่าง Lily Gao

เมื่อเสียงพากย์ไม่ถูกใจผู้เล่นส่วนมาก ทำให้แฟนเกมนำคณะทัวร์ไปคอมเมนท์โจมตี Lily Gao บนโซเชียล ทำให้เธอตัดสินใจลบเนื้อหาทุกอย่างออกจากบัญชี Instagram ของเธอ

ล่าสุดเธอกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับลงโพสท์ใหม่บน Instagram ของเธอ ที่เป็นการออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว

การได้เป็นชาวเอเชียคนแรกที่รับบทเป็น Ada ในเกมตระกูล Resident Evil ถือเป็นเกียรติอย่างสูง ซึ่งก็ต้องขอบคุณทั้งผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ที่ตัดสินใจเลือกฉัน

แต่แน่นอนว่าเมื่อเกมออก ความรู้สึกแบบ “ฉันไม่เหมาะกับสิ่งนี้” รวมไปถึงคำวิจารณ์ต่าง ๆ ก็เข้ามาตามคาด ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักแสดงเอเชียจะต้องรับมือกับการเหยียดเชื้อชาติและคุกคามทางเพศ ซึ่งการแคสนักแสดงที่ไม่ตรงตามทัศนคติของใครหลายคนมันทำให้เกิดภาพลักษณ์แย่ ๆ ที่เราต่างอยากให้มันหายไปจากสังคมของเรา

มันถึงเวลาแล้วที่เราจะหยุดการมองคุณค่าตัวละครชาวเอเชียเพียงแค่เรื่องเพศ เรื่องวาบหวิว และให้เกียรติผู้หญิงชาวเอเชียทุกคน

Ada ของฉันคือ Ada ที่เป็นนักสู้ เธอมีหัวจิตหัวใจ ฉลาด ตลก คาดเดาไม่ได้ รับมือกับทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ และที่สำคัญคือเธอไม่มองอะไรเป็น stereotype แน่นอน

  • Lily Gao

งานนี้ต้องรอดูกันว่ากระแสต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร หลังเธอออกมาเคลื่อนไหว ในขณะที่ตอนนี้แฟน ๆ เชื่อว่า Ada Wong จะกลับมาอีกครั้งใน DLC Separate Ways ที่มีข่าวลือว่าจะมาในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวใด ๆ เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

Aisoon Srikum

Back to top