BY StolenHeart
14 May 19 1:59 pm

Lenovo เปิดตัว Notebook รุ่นใหม่ หน้าจอสัมผัสทั้งเครื่องแบบพับได้

6 Views

ยุคสมัยของ Smartphone แบบจอพับได้นั้นน่าจะกำลังมาถึงในอีกไม่ช้า เพราะตอนนี้ค่ายใหญ่อย่าง Samgsung เองก็กำลังพัฒนา Galaxy Fold ให้ออกมาสมบรูณ์แบบอยู่ในตอนนี้ และไม่ได้มีแค่ตลาดมือถือเท่านั้น เครื่องโน๊ตบุ๊คเองก็ก้าวเข้าสู่โลกของจอสัมผัสแบบพับได้เหมือนกัน และผู้ที่ออกมาเริ่มนำร่องไปก่อนก็คือ Lenovo นั่นเอง

โดยทาง Lenovo ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค ThinkPad X1 รุ่นใหม่ ที่เคลมว่าเป็นโน๊ตบุ๊คแบบพับได้ตัวแรกของโลก สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด ซึ่งไม่ใช่ทั้งโทรศัพท์มือถือ Tablet หรือระบบแบบ Hybrid ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นเครื่อง PC แบบพกพาที่มีระบบจอสัมผัสในตัวที่สามารถพับได้เต็มรูปแบบนั่นเอง

โดยสเปกแบบละเอียด ของตัวเครื่อง ThinkPad X1 นั้นยังไม่กำหนดออกมา นอกจากรูปร่างและรายละเอียดภายนอกเท่านั้น โดยจะมีหน้าจอแบบ 13.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K ด้วยหน้าจอแบบ OLED จาก LG ใช้ขุมพลัง CPU ของ Intel ในการประมวลผล และทำงานบนระบบ Microsoft Windows ที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งานมาก

โดยรายละเอียดแบบเต็ม ๆ ของ ThinkPad X1 แบบจอพับตัวนี้จะเปิดเผยและวางจำหน่ายในปี 2020 ซึ่งประสิทธิภาพ สเปกเครื่องและอื่น ๆ นั้นจะเป็นอย่างไร ก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top