BY StolenHeart
29 Aug 19 9:27 am

LCC Entertainment เข้าซื้อกิจการของ Telltale Games แล้ว

1 Views

ค่ายเกมในตำนานเตรียมกลับมาอีกครั้ง หลังจากประสบมรสุมอย่างหนักในปีก่อน

โดยเมื่อวานนี้ ทางบริษัท LCC Entertainment ได้ประกาศแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในออสแองเจลลิส ว่าในเวลานี้พวกเขาได้เข้าซื้อกิจการของ Telltale Games ทั้งหมดแล้ว ทั้งชื่อเครื่องหมายการค้า, เทคโนโลยี และทรัพย์สินทางปัญญาอื่น ๆ และรวมไปถึงการนำเกมเก่า ๆ ของพวกเขากลับมาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้งในอนาคตข้างหน้า

โดยผู้ดูแล Telltale Games คนใหม่ก็คือ Jamie Ottilie และ Brian Waddle พร้อมกับกลุ่มผู้ร่วมหุ้นอีกหลายราย รวมไปถึงผู้จัดจำหน่ายเจ้าใหม่อย่าง Athlon Games ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเข้าถือหุ้นของบริษัทอีกด้วย พร้อมจ้างทีมงานในการบริหารและพัฒนาเกมเพื่อสานโครงการในการสร้างเกมใหม่ ๆ ต่อไป

สำหรับเกมใหม่ของพวกเขานั้นจะมีการเปิดตัวในช่วงประมาณสัปดาห์หน้า และมาจากสินทรัพย์ทางปัญญาที่เหลืออยู่ของพวกเขา และนอกจากนั้น หน้าเว็บไซต์ของพวกเขายังกลับมาเปิดตัวอีกครั้งแล้วด้วย แต่ไม่มีเกมสร้างชื่ออย่าง The Walking Dead ที่ถูกย้ายผู้จัดจำหน่ายและพัฒนาไปเป็น Skybound Games นั่นเอง

The Wolf Among USเรียกว่าเป็นการคืนชีพมาอีกครั้งของทีมพัฒนาอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน หลังจากที่ปีที่แล้ว Telltale Games ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักจนต้องปิดตัวลงพร้อมกับโปรเจคเกมหลายชิ้นที่ยกเลิกไป ส่วนในอนาคตข้างหน้าพวกเขาจะมีเกมแบบไหนมาให้ได้เล่นกันบ้าง ก็ต้องมาติดตามชมกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top