BY BOM
14 Jun 18 3:47 pm

LawBreakers จัดเต็มเปิดให้เล่นฟรีก่อนปิดให้บริการ

14 Views

ลาก่อน LawBreakers

Lawbreakers เกมแนว FPS, Online Shooting แนวล้ำสมัยที่ได้เปิดตัวในปี 2016 และได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2017 โดยเกมนี้สร้างโดยทีมงาน BOSS KEY PRODUCTIONS และ Cliff Bleszinski ผู้สร้างซีรีส์ Gears of War มาเป็นหัวหน้าทีมพัฒนาเกม เนื้อหาของเกมเล่าถึงโลกมนุษย์ในยุคอนาคตเมื่อดวงจันทร์เกิดแตกออกส่งผลให้แรงโน้มถ่วงของโลกเปลี่ยนไป มนุษย์ในอนาคตคิดค้นการใช้เทคโนโลยีควบคุมแรงโน้มถ่วงขึ้นมา ก่อนจะเกิดสงครามครั้งใหญ่ เมื่อเหล่าสมาชิกกองโจรจากทั่วโลกรวมตัวกันเพื่อตั้งองค์กรอิสระของตนเอง ทำให้ฝ่ายรักษากฎหมายต้องผนึกกำลังจัดตั้งกองทัพของพวกเขาขึ้น โดยตัวเกมนั้นเป็นเกม Free to play

หลังจากที่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ทางหัวหน้าทีมพัฒนาได้ออกไปประกาศต่อเกมเมอร์และเกมคู่แข่งว่าเกม Lawbreaker ดีขนาดไหนแต่เมื่อเวลาเริ่มผ่านไป เหมือนว่าเกมจะไม่ได้เป็นไปตามแนวทางที่เขาได้คาดหวังไว้ ไม่ว่าจะเป็น การตัดพ้อว่าโดนฉกทีมงานไปจากค่ายใหญ่ การมองว่าพวกเขาจุดกระแสของเกมไม่ติด สุดท้ายพวกเขาก็ได้นำทีมงานไปพัฒนาเกม Battle Royale เกมใหม่ในชื่อ RADICAL HEIGHTS แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จและปิดตัวทีมพัฒนาไปในที่สุด และในที่สุดเกมของพวกเขาก็ต้องปิดตัวตาม

LawBreakers ได้ประกาศปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยทางทีมงาน LawBreaker ได้กล่าวมีใจความสำคัญว่า “เราหวังว่าทุกคนจะเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น เราขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนจนถึงวันนี้” ซึ่งตัวเกมจะเปิดให้ถึงวันที่ 14 กันยายน

เกมสุดท้ายของทางทีมพัฒนาที่เรียกได้ว่า น่าเป็นห่วง

ทางเราคงต้องหวังให้ทาง Cliff Bleszinski สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้และออกเกมใหม่มาให้เราเกมเมอร์ได้เล่น ซึ่งเกมเมอร์ชาวไทยอาจจะต้องมุดเนื่องจากเกมได้บล็อกโซนไทย ซึ่งเกมนี้ไม่ใช่เกมที่แย่ เพียงแต่ว่าเกมไม่สามารถจุดกระแสของตัวเองได้เท่านั้นเอง

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top